Advertisement
Thông Tin
Spoiler!
Bài viết này chứa thông tin chi tiết về cốt truyện của các chương/tập sắp tới. Xem Thêm
Nếu người dùng/người đóng góp thay đổi hoặc thêm nội dung mới mà không có nguồn tham khảo, trang đó sẽ bị khóa để bảo vệ.
Akiho Shinomoto
詩之本秋穂
Loạt Tác Phẩm Sakura Thủ Lĩnh Thẻ Bài - Clear Card
Tiểu Sử
Biệt Danh Akiho-chan
Sinh Nhật 18 tháng 09 (Xử Nữ)
Tuổi 12~13
Gia Đình Lilie Shinomoto (mẹ)
Người bố chưa biết tên
Mối Quan Hệ Khác Yuna D. Kaito (người chăm sóc, người giám hộ)
Nơi Ở Tomoeda, Nhật Bản
Loài Hoa Yêu Thích Hoa Anh Đào Mùa Thu (秋桜, Akizakura)
Sở Thích Hành tây [1], sách, đọc truyện Alice Ở Xứ Sở Đồng Hồ
Không Thích Konnyaku (Thạch Konjac) [1]
Sức Mạnh Điều khiển ma pháp trong vô thức làm ảnh hưởng đến giấc mơ của Sakura
Đặc Điểm
Giới Tính Nữ
Màu Tóc Vàng bạch kim (Manga)
Vàng tro (Anime Clear Card)
Mắt Xanh dương
Nhóm Máu O
Xuất Hiện
Lần Đầu Xuất Hiện (Manga)
Chương 7
Lần Cuối Xuất Hiện (Manga)
Lần Đầu Xuất Hiện (Anime)
"Sakura Và Học Sinh Chuyển Trường Đáng Yêu"
Lần Cuối Xuất Hiện (Anime)
Lồng Tiếng
Nhật
Minori Suzuki
Anh
Amanda Lee

Akiho Shinomoto (詩之本 秋穂, Shinomoto Akiho) là một nhân vật mới ra mắt trong Sakura Thủ Lĩnh Thẻ Bài - Clear Card. Cô sống với người chăm sóc của mình - Yuna D. Kaito trong ngôi nhà cũ của Eriol Hiiragizawa tại Tomoeda.

Ngoại Hình

Akiho là một cô gái nhỏ nhắn với làn da trắng và đôi mắt màu xanh dương. Cô có mái tóc vàng nhạt, dài đến vai và được chia thành hai lọn lớn; phần tóc mái phía trước được chia thành một phần nhỏ trên mắt phải. Ngoài ra, Akiho cũng có một ahoge nhỏ ở trên đỉnh đầu.

Tính Cách

Akiho được xem là một cô gái nhút nhát, nhưng sau khi Sakura kết bạn với cô, cô dần trở nên cởi mở hơn.

Giống với Sakura, Akiho cũng rất vui vẻ và thân thiện. Akiho giống với Sakura về tính cách và ngoại hình của hai người, thậm chí điều này còn được chính Sakura công nhận.

Ngoài ra, cô cũng khá cả tin vì cô rất tin lời nói dối của Takashi, điều này khiến cho Chiharu Mihara cảm thấy khó chịu.

Lý Lịch

Trước Clear Card Arc

Akiho được sinh ra trong gia tộc pháp sư lâu đời nhất ở châu Âu, và là hậu duệ duy nhất được sinh ra mà không có khả năng phép thuật nào. Do hoàn cảnh này, Akiho đã bị cha mẹ và gia tộc bỏ rơi.[2]

Akiho phải chịu nỗi cô đơn suốt thời thơ ấu, sau đó cô đã tìm đến những cuốn sách và xem chúng như là những người bạn luôn đồng hành và động viên cô.[2]

Sau khi gia tộc của cô liên lạc với một hiệp hội ma pháp người Anh, họ xác nhận Akiho không có phép thuật nào và bản thân cô giống như một "cuốn sách trống". Cả hai bên đều có một ý tưởng rằng họ có thể "viết lên cô ấy".[2]

Gia tộc và hiệp hội sẽ sử dụng một kỹ thuật ma pháp biến Akiho thành một cuốn sách sống; bằng cách họ sẽ ghi lại phép thuật của vô số pháp sư lên cô. Kỹ thuật này sẽ đi kèm với nguy cơ Akiho mất ý chí và linh hồn nếu cô không thể chịu được lượng phép thuật đó.[3]

Để những cuốn sách ma pháp được nhập vào Akiho, cả gia tộc và hiệp hội đều quyết định rằng tốt nhất là nên để cô ấy đi khắp thế giới và tự mình đọc chúng. Một thành viên của hiệp hội có tên là Yuna D. Kaito đã được bổ nhiệm làm người giám hộ và đồng thời cũng là người sẽ đi cùng Akiho trong các chuyến đi của cô.[4] 

Tại một thời điểm nào đó, Kaito đã đi ngược lại với mong muốn của hiệp hội, anh đã phản bội gia tộc của mình và trộm vật ma pháp mà họ đã tạo nên, anh đưa Akiho rời khỏi gia tộc của cô và cả hai cùng nhau bỏ trốn đến Tomoeda.[4]

Clear Card Arc

Một vài sự kiện sẽ có điểm khác nhau giữa manga và anime; bao gồm phần kết của anime (liên quan đến vai của Akiho) khác với điểm tương tự của câu chuyện trong manga.

Sau khi thẻ bài của Sakura trở thành lá bài trống, Sakura tiếp tục có những giấc mơ về nhân vật bí ẩn dường như đứng đằng sau tất cả; điều duy nhất Sakura có thể nhận ra là cô và người đó có cùng chiều cao với nhau.[5]

Akiho Chapter 7

Akiho trong chương 7 manga Clear Card

Ngày hôm sau, Akiho được giới thiệu là học sinh mới tại trường trung học của Sakura và cả hai đã kết bạn với nhau.[5] Cả hai rất hợp nhau, Akiho đã đến nhà Sakura để học nấu ăn, cô mong rằng cô có thể tạo bất ngờ cho Kaito bằng món ăn do chính tay cô nấu.[1]

Akiho tiết lộ rằng cô đã sống ở nhiều quốc gia và khu vực khác nhau (bao gồm cả Hồng Kông và Anh - tương tự như SyaoranEriol) và đã di chuyển rất nhiều do công việc của cha mẹ cô; nhưng cô thường được chăm sóc bởi Kaito - người mà cô đã dành cho tình cảm đặc biệt.[5]

Khi cả nhóm ra ngoài ngắm hoa anh đào vào mùa xuân, Akiho và Tomoyo đã có một màn biểu diễn song ca cho mọi người, dưới sự khuyến khích của nhóm, Akiho đã quyết định sẽ tham gia vào dàn hợp xướng của trường cùng Tomoyo.[6]

Hóa ra Akiho và Sakura "chia sẻ" cùng một giấc mơ - với Akiho (trong anime) là nhân vật mặc áo choàng (bản thân cô không biết đó là chính mình do bị mất ý thức) và Sakura là chính mình, cả hai bên đều không biết nhau là ai.[7]

Khi Sakura và Akiho cùng tiếp tục bước vào một giấc mơ, Akiho sau đó càng biết thêm về lý do tại sao cô ấy có mặt trong những giấc mơ đó: người bí ẩn mà cô ấy đang xem có thứ gì đó cô ấy muốn. Sự cộng hưởng của hai người ngày càng mạnh mẽ hơn trong những giấc mơ lần sau và họ lại tiếp tục gặp nhau. Akiho nhớ ra chiếc áo choàng trong giấc mơ của cô chính là chiếc áo choàng thuộc về gia tộc cô.[8]

Quyển sách bên trong Akiho đã được kích hoạt hai lần, nhưng cả hai lần đó đều bị ngăn cản bởi ma pháp quay ngược thời gian của Kaito. Anh sử dụng Quyền Trượng Đồng Hồ để ngưng đọng thời gian cuốn sách của Akiho như một giải pháp khẩn cấp, giúp Akiho không bị rối loạn mỗi khi cô tiếp xúc với ma pháp.[3] Trong một lần khác, Sakura đã nói với Akiho rằng cô mong Akiho sẽ được hạnh phúc, câu nói ấy đã gợi lại những quá khứ đau buồn của Akiho và chiếc đồng hồ của Nadeshiko bỗng dưng phản ứng với ma pháp trong người Akiho. Chiếc đồng hồ ngưng đọng thời gian đối với tất cả mọi người ngoại trừ Sakura và "thú nhồi bông" của Akiho - Momo.[9]

Trong chương 64, Sakura và Akiho trở thành hai nhân vật chính trong vở kịch ở trường mang tên Hai Nàng Alice, Sakura đóng vai nàng Alice chính và Akiho đóng vai Nữ Hoàng Đỏ.[10] Tuy nhiên, sân khấu ấy lại trở thành nơi để Kaito thực hiện kế hoạch cuối cùng của anh, đó chính là dịch chuyển Akiho và Sakura và bên trong thế giới Alice Ở Xứ Sở Đồng Hồ, tại đây cả hai sẽ tiếp tục vai diễn của mình. Sự kiện này đã khiến Sakura tạo nên thẻ bài Exchange, một trong những mảnh ghép cuối cùng cho kế hoạch của Kaito.[11]

Dưới sự tác động của Kaito, Akiho trở thành chị em sinh đôi với Sakura và sống tại nhà của Sakura. Thế giới đã được chỉnh sửa lại bởi một loại cấm thuật, Kaito mong rằng Akiho sẽ có một cuộc đời hạnh phúc với gia đình và ngăn chặn việc cô sẽ trở thành một dụng cụ ma pháp.[12] Tuy nhiên, sự thật cuối cùng vẫn được tiết lộ khi Akiho tìm thấy chiếc đồng hồ bỏ túi của Kaito, cô cảm thấy sự trống vắng mặc cho việc Akiho đã quên đi Kaito và Kaito đã tan biến khỏi thế giới này.[13]

Sakura đã nhờ vào sự trợ giúp từ những bên khác nhau để giải cứu Kaito khỏi phong ấn của nhà giam D. và giúp anh đoàn tụ với Akiho. Cuối cùng, cô quyết định đưa ra lựa chọn sẽ giúp hai người họ được tự do, thoát khỏi gia tộc và hiệp hội bằng cách xóa tất cả sự hiện diện của cả hai ra khỏi kí ức của họ.[14]

Sau khi Sakura sử dụng thẻ bài Blank và thẻ bài Remind để quay ngược thế giới trở về như ban đầu, Akiho đã rời khỏi Nhà Kinomoto để tìm kiếm phương pháp chữa lành cho Kaito khỏi tác dụng phụ của ma pháp thời gian. Tuy vậy, nhà Sakura quyết định vẫn giữ lại căn phòng mà Akiho đã từng sống để cô có thể quay lại bất cứ lúc nào.[15]

Sức Mạnh

Mặc dù cô không sở hữu bất kì ma pháp nào nhưng Akiho lại bị biến thành một dụng cụ ma pháp sống, Akiho sở hữu vô số ma pháp bên trong cô như một trang giấy được viết đầy những câu thần chú.[3]

Những ma pháp này có xu hướng bộc phát khi cảm xúc của Akiho đang ở trong trạng thái mạnh mẽ nhất, dần dần chúng sẽ ăn mòn linh hồn và cảm xúc của cô. Akiho không thể điều khiển những ma pháp này, cô thường sẽ rơi vào trạng thái mất đi ý thức khi quyển sách bên trong cô được kích hoạt.[16]

Trong anime, có thể thấy Akiho sử dụng ma pháp này nhiều hơn dù cho cô vẫn ở trạng thái mất đi ý thức.

Khi Sakura tạo thẻ bài Exchange, Kaito đã sử dụng sức mạnh để hoán đổi dụng cụ ma pháp của anh với quyển sách bên trong Akiho. Những quyển sách ma pháp bên trong Akiho được chuyển sang cho Kaito, trong khi đó chiếc đồng hồ bỏ túi - dụng cụ ma pháp của Kaito được chuyển sang cho Akiho, điều này đồng nghĩa với việc Akiho đã được giải thoát khỏi quyển sách ấy.[11]

Các Mối Quan Hệ

Sakura Kinomoto

Sakura là bạn cùng lớp và là người bạn đầu tiên của Akiho ở Tomoeda. Sakura đã mời Akiho ăn trưa cùng với bạn bè của cô ấy (Chiharu Mihara, Naoko Yanagisawa, Rika Sasaki, Takashi Yamazaki, Tomoyo DaidoujiSyaoran Li), sau đó cô cũng đã kết bạn với họ.

Ngày qua ngày, hai người trở nên thân thiết hơn. Tomoyo nhận xét tình bạn của hai người mang lại cảm giác rất ấm áp. Eriol Hiiragizawa cũng có nhận xét tương tự, cậu nói rằng hai người đã được định sẵn để trở thành bạn bè.

Yuna D. Kaito

Yuna được coi là người chăm sóc của Akiho, thường có những chi tiết ám chỉ rằng cô đang ấp ủ một tình cảm đặc biệt dành cho anh.

Momo

Momo là người bảo vệ của Akiho, tương tự như KeroSpinel Sun; mặc dù Akiho không biết rằng Momo là một linh vật. Momo ẩn danh mình dưới dạng là "thú nhồi bông" bên cạnh Akiho và đôi lúc trò chuyện với Kaito trong bí mật.

Từ Nguyên

  • Cái tên Akiho mà cô sử dụng có nghĩa là "mùa thu" (秋, aki) và "hạt giống" (穂, ho).
  • Họ của Akiho Shinomoto có nghĩa là "thơ" (詩, shi) và "nguồn gốc của" (之本, no moto), vì vậy ý nghĩa của nó có thể có nghĩa là "nguồn gốc của thơ ca".
  • Loài hoa yêu thích của Akiho Hoa Anh Đào Mùa Thu (秋桜, Akizakura) bắt nguồn từ chữ kanji đầu tiên (秋, Aki) trong tên của cô. [17]
  • Ở phần cuối của arc Clear Card Chương 80, Akiho đã tiết lộ với Sakura tên thật của cô chính là Cosmos, (秋桜, Akizakura) có nghĩa là "hoa anh đào mùa thu" tương tự như tên của Sakura (桜), "hoa anh đào".

Khác

Thông tin bên lề

  • Trong lúc kể về quá khứ của Akiho ở Chương 25, một pháp sư đã nói "Đứa trẻ này là người duy nhất bằng tuổi với gia chủ kế nhiệm của gia tộc Li (mà chúng ta có)" - ngụ ý rằng Akiho bằng tuổi với Syaoran Li.[2]
  • Akiho từng sống ở Pháp, Đúc, Ý, Anh và Hồng Kông trước khi đến Nhật Bản.
  • Minori Suzuki (diễn viên lồng tiếng của Akiho) cũng là người hát ca khúc Rewind - bài hát ending thứ hai của "Sakura Thủ Lĩnh Thẻ Bài - Clear Card".
  • Sau khi qua đời, Lilie đã trở thành thiên thần và xuất hiện. Lilie nói rằng cô đặt tên Akiho theo một loài hoa để khi lớn lên con gái của cô sẽ mạnh mẽ như một người bạn của cô, Alice cũng có tên giống với một loài hoa - Nadeshiko.[18]

Xuất Hiện Trong

  • Chương 7
  • Chương 8
  • Chương 9
  • Chương 10
  • Chương 11
  • Chương 12
  • Chương 13
  • Chương 14
  • Chương 16
  • Chương 17
  • Chương 18
  • Chương 19
  • Chương 20
  • Chương 21
  • Chương 23
  • Chương 24
  • Chương 25
  • Chương 26
  • Chương 27
  • Chương 28
  • Chương 29
  • Chương 30
  • Chương 31
  • Chương 32
  • Chương 33
  • Chương 34
  • Chương 35
  • Chương 37
  • Chương 38
  • Chương 39
  • Chương 40
  • Chương 41
  • Chương 42
  • Chương 43
  • Chương 44
  • Chương 45
  • Chương 47
  • Chương 48
  • Chương 49
  • Mẫu Truyện Ngắn 2
  • Chương 50
  • Chương 51
  • Chương 52
  • Chương 53
  • Chương 54
  • Chương 55
  • Chương 56
  • Chương 57
  • Chương 58
  • Chương 59
  • Chương 60
  • Chương 61
  • Chương 62
  • Chương 64
  • Chương 66
  • Chương 67
  • Chương 68
  • Chương 69
  • Chương 70
  • Chương 71
  • Chương 73
  • Chương 74
  • Chương 75
  • Chương 76
  • Chương 77
  • Chương 78
  • Chương 79
  • Chương 80
  • Chương Đặc Biệt - Phần Kết

  • Tập 4: Sakura Và Học Sinh Chuyển Trường Đáng Yêu
  • Tập 5: Sakura Và Mớ Bòng Bong Ở Buổi Ngắm Hoa
  • Tập 6: Sakura Và Trò Đuổi Bắt Trong Vườn
  • Tập 8: Sakura, Đồng Hồ Và Trò Chơi Trốn Tìm
  • Tập 10: Sakura Và Mê Cung Mơ Mộng
  • Tập 11: Sakura Và Chú Chim Cánh Cụt Lộn Ngược
  • Tập 12: Sakura Và Giải Đấu Bóng Băng Giá
  • Tập 13: Sakura Và Sự Trở Lại Của Meiling
  • Tập 14: Sakura, Ngôi Đền Và Sở Thú
  • Tập 15: Xem Lại Hồi Ức Của Sakura
  • Tập 16: Sakura Và Người Bạn Của Meiling
  • Tập 17: Sakura Và Bánh Kẹo Kì Lạ
  • Tập 18: Sakura Và Chim Thủy Hỏa
  • Tập 19: Sakura Và Bài Hát Ru Của Akiho
  • Tập 20: Sakura, Cầu Vồng Và Ông
  • Tập 21: Sakura, Chiếc Gương Và Chìa Khóa Ký Ức
  • Tập 22: Thẻ Bài Trong Suốt Của Sakura

Tham Khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 Cardcaptor Sakura Chương 13 (Clear Card)
  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 Cardcaptor Sakura Chương 25 (Clear Card)
  4. 4,0 4,1 Cardcaptor Sakura Chương 39 (Clear Card)
  6. Cardcaptor Sakura Chương 9 (Clear Card)Chương 10 (Clear Card)
  8. Cardcaptor Sakura Chương 21 (Clear Card)
  17. All in One Book từ triển lãm Cardcaptor Sakura
  18. Cardcaptor Sakura Chương Đặc Biệt - Phần Kết

Điều Hướng

Advertisement