Advertisement
Thông tin
Thư viện ảnh
Sonomi Daidouji
Tiểu Sử
Đặc Điểm
Xuất Hiện
Lần Đầu Xuất Hiện (Manga)
{{{first manga}}}
Lần Cuối Xuất Hiện (Manga)
{{{last manga}}}
Lần Đầu Xuất Hiện (Anime)
{{{first anime}}}
Lần Cuối Xuất Hiện (Anime)
{{{last anime}}}
Lồng Tiếng
Nhật
{{{seiyuu}}}
Anh
{{{english}}}

Sonomi Daidouji (大道寺 園美, Daidōji Sonomi) là nhân vật vụ trong loại manga và anime của CLAMP, Cardcaptor Sakura. Cô là mẹ của Tomoyo Daidouji và là chị họ của Nadeshiko Kinomoto. Cô là chủ tịnh công ty đồ chơi Daidouji, một tập đoàn sản xuất đồ chơi lớn và sở hữu một căn biệt thự với rất nhiều vệ sĩ được cử đi hộ tống Tomoyo, cho thấy sự giàu có của cô.

Theo cốt truyện[]

Sonomi cũng giống như con gái mình, rất yêu quý Sakura Kinomoto và đối xử với cô bé như con gái mình. Lí do chính là vì Sakura là con gái của Nadeshiko, người mà cô yêu và luôn bảo vệ từ hồi còn học mẫu giáo. Nadeshiko qua đời ở tuổi 27, ba năm sau khi sinh ra Sakura. Ban đầu Sonomi đã trách cứ rằng nguyên nhân sự qua đời của Nadeshiko chính là Fujitaka Kinomoto, người tình là thầy giáo cấp 3 của Sonomi và Nadeshiko. Khi đi làm năm đầu tiên, Fujitaka đã mê mẩn Nadeshiko, và họ nhanh chóng kết hôn khi cô mới 16 tuổi.

Tuy nhiên, cái chết của Nadeshiko còn do nhiều nguyên nhân khác, và Sonomi, sau khi gặp Fujitaka ở tập 10, đã nhận ra rằng cuộc hôn nhân quá sớm đó không liên quan gì tới căn bệnh của em họ cô, và cả hai đều đồng tình rằng đó là những năm tháng hạnh phúc nhất trong cuộc đời Nadeshiko. Sonomi đã nói với Fujitaka rằng cô yêu Nadeshiko, hơn cả tình cảm chị em. Fujitaka cũng hiểu rằng Nadeshiko cũng yêu Sonomo, và xin lỗi vì ông là người được ở bên cô ấy từ sinh nhật thứ 16 đến sinh nhật thứ 27 của Nadeshiko. Sonomi nhanh chóng bật lại rằng đó là lí do cô rất ghét ông.

Sonomi sẽ luôn là đối thủ của Fujitaka, cũng bởi vì cô chưa từng thắng ông trong cuộc thi nào. Mặc cho sự chấp nhận về việc Nadeshiko đã kết hôn với Fujitaka dạo gần đây, cô vẫn muốn chứng minh rằng mình là người giỏi hơn. Lần duy nhất Sonomi thắng Fujitaka đó chính là trong movie thứ 2 ở lễ hội Nadeshiko. Khi Sakura chuẩn bị lên biểu diễn, Fujitaka đã dùng một chiếc máy ảnh dùng một lần để chụp ảnh, trong khi đó Sonomi cùng với các vệ sĩ đã đặt trước camera ở nhiều góc khác nhau của sân khấu, được đầu tư bởi những thiết bị và máy quay phim đời mới nhất. Cô còn khẳng định rằng cô sẽ chụp được những bức ảnh đẹp hơn.

Chồng của Sonomi chưa từng được tiết lộ ngoại trừ họ của ông. Ông không xuất hiện trong cả manga và anime, mà chỉ được nhắc đến thoáng qua trong lời nói bí ẩn của Sakura rằng Tomoyo "chưa bao giờ nhắc đến bố của mình".

Người đọc có thể dễ dàng thấy được rằng Sonomi yêu quý Nadeshiko cũng giống như cách Tomoyo yêu quý Sakura vậy, chỉ khác ở chỗ trong khi Tomoyo có lòng vị tha, che giấu tình cảm của mình với Sakura (thậm chí còn cố gắng giúp Sakura và Syaoran đến với nhau), thì Sonomi lại cay đắng và ghen tuông với người đã lấy đi trái tim của Nadeshiko. Tomoyo đã nói với Sakura rằng lí do mẹ cô bé muốn Tomoyo để tóc dài là để trông giống Nadeshiko. Tuy nhiên, trong tập 62 và phần kết của movie thứ 2, Sonomi đã thể hiện ra rằng cô dần có cảm tình với Fujitaka và giấu đi sự ghét bỏ của cô dành cho ông.

Xuất hiện[]

Phần 1[]

  • Sakura và hội thao tràn ngập hoa
  • Sakura, Tomoyo và căn biệt thự
  • Sakura và giọng hát bị mất của Tomoyo

Phần 3[]

Phần Thẻ bài Pha lê[]

  • Sakura và trò chơi trong vườn
  • Bữa tiệc xem lại hồi ức của Sakura

Trong Cardcaptors[]

Trong Cardcaptors, tên của cô được đổi thành Samantha Taylor. Trong phim, (Sonomi) Samantha và (Nadeshiko) Natasha là bạn thân từ nhỏ. Tình yêu của cô dành cho Nadeshiko cũng được chuyển thành tình cảm gia đình thay vì tình yêu đôi lứa. Việc sửa lại này cũng khiến cho mối quan hệ giữa các nhân vật thay đổi, ví dụ như Sakura và Touya không còn là họ hàng xã với Tomoyo nữa.

Ý nghĩa tên gọi[]

  • Tên của cô, Sonomi có nghĩa ghép từ "khu vườn" (園) (sono) và "xinh đẹp" (美) (mi).
  • Họ của cô, Daidouji có nghĩa là "đại, to, lớn" (大) (dai), "con đường" (道) (dou) và "ngôi chùa" (寺) (ji).

Thông tin bên lề[]

  • Theo lời Tomoyo Daidouji, Sonomi khá giỏi thể thao, cô từng tham gia cuộc thi điền kinh toàn quốc hồi còn học cấp 3

Điều hướng[]

Bản mẫu:Điều hướng nhân vật

Advertisement