Advertisement
Thông tin
Thư viện ảnh
Takashi Yamazaki
Tiểu Sử
Đặc Điểm
Xuất Hiện
Lần Đầu Xuất Hiện (Manga)
{{{first manga}}}
Lần Cuối Xuất Hiện (Manga)
{{{last manga}}}
Lần Đầu Xuất Hiện (Anime)
{{{first anime}}}
Lần Cuối Xuất Hiện (Anime)
{{{last anime}}}
Lồng Tiếng
Nhật
{{{seiyuu}}}
Anh
{{{english}}}

Takashi Yamazaki (山崎 貴史, Yamazaki Takashi) là một nhân vật hư cấu trong bộ anime và manga của CLAMP, Cardcaptor Sakura. Yamazaki là một trong những người bạn cùng lớp với Sakura Kinomoto ở trường. Cậu ấy là bạn học nam duy nhất trong lớp có tên trong bộ này trước Syaoran LiEriol Hiiragizawa. Cậu thường được thấy bên cạnh Sakura ở các sự kiện của trường và là một người bạn tốt của Syaoran và cả Sakura. Yamazaki rất dũng cảm và luôn quan tâm tới Sakura và các bạn. Ở mùa ba anime, cậu đã cố cứu Rika khỏi bị đuối nước khi những làn sóng mạnh ập tới.

Tên gọi[]

Takashi hầu như luôn được gọi bằng họ của cậu ấy, Yamazaki, cũng giống như cách cậu ấy gọi tên các nhân vật khác. Đây chính là ví dụ điển hình cho văn hóa lễ nghi của người Nhật Bản, mỗi cá nhân chỉ được gọi người khác bằng họ, chỉ những người thân thiết mới gọi bằng tên. Trong khi các bạn nữ gọi nhau bằng tên vì có tình bạn thân thiết, Yamazaki chỉ gọi một mình Chiharu bằng tên mà thôi. Nhân vật Yamazaki được đặt tên dựa trên vị đạo diễn Takashi Yamazaki, một người bạn tốt của nhóm CLAMP.

Tính cách[]

Đặc điểm nổi bật của Yamazaki trong bộ truyện là khả năng dựng nên những câu chuyện và lịch sử rất chi tiết về bất kỳ chủ đề nào. Cảm hứng của cậu ấy thường là những gì cậu ấy nhìn thấy trước mặt hoặc chủ đề của cuộc trò chuyện hiện tại. Sakura và Syaoran dường như lúc nào cũng tin vào những câu chuyện đó.

Bộ truyện (đặc biệt là trong anime) sử dụng những câu chuyện mà Yamazaki bịa ra làm yếu tố gây cười chính ở những cảnh ở trường. Khi cậu ấy bắt đầu nói, mọi người sẽ chăm chú lắng nghe và nhạc nền được thay đổi hoàn toàn. Những câu chuyện bịa đặt của cậu ấy xoay quanh nhiều chủ đề khác nhau và dường như không có điểm dừng như: con lười, trượt tuyết, bóng chuyền bãi biển, lịch, các cuộc thi bơi lội,...

Tuy nhiên, những câu chuyện của Yamazaki không kéo dài quá lâu vì cậu đã bị bạn cùng lớp Chiharu Mihara nhanh chóng ngắt lời. Chiharu là một trong số ít những bạn cùng lớp không bị mắc lừa những câu chuyện bịa đặt của Yamazaki, thậm chí cô bạn còn giáo huấn việc cậu không được gây hiểu lầm cho các học sinh khác (đặc biệt là Sakura và Syaoran) và thường kẹp cổ cậu cho đến khi dừng nói thì thôi. Tuy nhiên, kỳ lạ rằng, có một số lúc cô bạn vẫn thất bại trong việc đó và đành bất lực kéo cậu ấy đi chỗ khác (bằng cách nắm vào cổ áo).

Về sau ở phần thứ 2, Yamazaki đã tìm được người bạn chí cốt trong việc kể chuyện đó chính là Eriol. Cậu và Eriol thường rất hợp ý nhau và thay phiên kể chuyện một cách hoàn hảo và cả thể cùng kể chi tiết về một chủ đề. Những lúc như vậy, sự xuất hiện của Eriol đôi lúc ngắn không cho Chiharu xen ngang vào để giải thoát cho các bạn khỏi những câu chuyện bịa đặt.

Một đặc điểm khác của Yamazaki đó chính là cậu ấy không bao giờ mở mắt (ngoài trừ 3 sự kiện trong tập 13, 18, và tập 64). Đặc điểm này đã được xác định bởi Meiling Li ở tập thứ 3 trong loạt video nhật ký của Tomoyo (Tựa đề: Cậu tuyệt quá, Sakura-chan! Cardcaptor Sakura Action Video Diary 3 của Tomoyo) khi Yamazaki mở mắt một cách bí ẩn trong một sự kiện. Giả thuyết của Meiling đó là Yamazaki chỉ mở mắt khi cậu ấy nói thật. Tuy nhiên, hóa ra điều đó không phải như vậy, cậu ấy chỉ mở mắt vì Chiharu liên tục dẫm lên chân cậu ấy mà thôi.

Mặc dù cậu thường có vẻ ngoài vui vẻ và tràn đầy năng lượng, Yamazaki cũng có thể trở nên nghiêm túc và nhạy cảm. Trong volume cuối cùng của manga, khi Sakura rơi vào trầm tư vì phải suy nghĩ về tình cảm của mình dành cho Syaoran, cậu đã tự rời đi để Chiharu nói chuyện với Sakura về mối quan hệ của cô và Yamazaki. Chiharu còn nói thêm rằng cậu ấy hiệu Sakura cần sự chỉ dẫn và lời khuyên từ cô bạn, đó chính là lí do vì sao cậu ấy rời đi trước để hai người có thể nói chuyện.

Các mối quan hệ[]

Chiharu Mihara[]

Bộ manga đã cho thấy rằng Yamazaki và Chiharu thực sự là một cặp hoặc đang trong một mối quan hệ tình cảm trong sáng. Người đọc thường xuyên bắt gặp hình ảnh Chiharu tặng sô cô la cho cậu bạn, làm bánh hay mang đồ ăn trưa cho cậu ấy. Ngoài ra hai người họ cũng thường đi hẹn hò và nắm tay nhau.

Có một lần, khi Chiharu làm một con gấu bông và tặng nó cho Yamazaki, cô bé đã mong đợi rằng cậu sẽ đặt tên cho con cấu dựa trên tên của cô (theo một truyền thống hư cấu trong truyện nếu như người nhận được con gấu bông đặt tên cho nó dựa theo tên người tặng thì cặp đôi đó sẽ bên nhau mãi mãi). Cậu ấy đã tinh nghịch và đặt cho nó một cái tên khác là "Suama" dựa trên món ăn vặt yêu thích của cậu, và kết quả là bị Chiharu kẹp cổ lần nữa. Nhưng chúng ta có thể thấy rằng cậu ấy chỉ đang đùa thôi.

Trong anime, Yamazaki và Chiharu chưa từng có cảnh thể hiện là một cặp đôi nào cả, tuy nhiên người xem vẫn có thể thấy được mối quan hệ thân thiết giữa hai người họ. Trong tập 17 - "Sakura và bài kiểm tra lòng dũng cảm", Tomoyo đã nhắc đến việc hai người họ đã quen nhau từ hồi còn học mẫu giáo. Cô bạn còn bình luận rằng việc hai người họ đã ở bên nhau một thời gian dài thật tuyệt làm sao. Yamazaki và Chiharu cũng thường xuất hiện cùng nhau ngoài giờ học. Trong tập 18, đôi bạn đã đi chơi lễ hội cùng nhau và Chiharu đã yêu cầu Yamazaki chơi một trò chơi để lấy giải thưởng cho cô bạn. Cô bé thường ngỏ ý muốn làm đồ ăn cho Yamazaki, đáp lại thì cậu ấy đã nói đùa rằng cậu ấy sẽ cầu nguyện không bị vấn đề gì khi ăn đồ ăn cô nấu. Và tất nhiên những gì cậu nhận được chính là cái kẹp cổ quen thuộc của Chiharu, còn cậu thì vẫn tiếp tục cười.

Takashi trong Tsubasa[]

Trong Cardcaptors[]

Thông tin bên lề[]

Điều hướng[]

Bản mẫu:Điều hướng nhân vật

Advertisement