Advertisement

The Dark là Clow Card với sức mạnh điều khiển bóng tối. Cùng với The Light, nó là một trong những lá bài quan trọng nhất của Clow, và nằm dưới sức mạnh của Mặt trăng, Yue và Phép thuật phương Đông.

Nó cũng là một phần của mười chín lá bài gốc từ bộ truyện tranh

Xuất hiện[]

Phần hai[]

  • Sakura và ngôi trường bị hủy hoại (ra mắt)
  • Sakura và sự phán xét cuối cùng (hồi tưởng)

Phần ba[]

  • Sakura gặp Clow Reed

Phần Thẻ bài Pha Lê[]

  • TBA

Ngoại hình[]

Dark ăn mặc sang trọng với mái tóc đen dài, thẳng. Cô ấy đội một chiếc vương miện có gai và có năm viên đá quý trải dài trên đường viền cổ áo.

Với tư cách là Sakura Card trong manga, Dark nhận được một ngôi sao trên vương miện, tay áo và thay cho viên ngọc trung tâm trên ngực cô ấy. Phần da của cô ấy cũng được che phủ nhiều hơn và cô ấy có những đường viền có gai trên tay áo và một chiếc váy dài có gai bên ngoài.

Trong Clear Card Arc, trong khi dưới Syaoran's lệnh, váy ngoài của cô ấy và các ngôi sao trên tay áo của cô ấy biến mất; ngôi sao trên vương miện của cô ấy được thay thế bằng hình trăng lưỡi liềm; viên ngọc trung tâm trên đường viền cổ áo của cô ấy được bao phủ bởi một mặt trăng lưỡi liềm khác được đặt phía trên nó.

Tính cách[]

Bóng tối thanh thản và nhẹ nhàng, tương tự như Ánh sáng. Cô ấy có vẻ hơi tò mò vì cô ấy cần chắc chắn về vị trí ứng cử viên của Sakura. Dark rất thân thiết với em gái của cô ấy, Light; mọi thứ được thực hiện liên quan đến chúng (phong ấn, biến đổi, v.v.) phải được thực hiện với cả hai cùng nhau.

Phép thuật và Khả năng[]

Ma thuật Bóng tối/Bóng tối: Ma thuật chính của Bóng tối là có thể bẻ cong không gian, tạo ra khoảng trống đen tối có thể cô lập và vô hiệu hóa những sinh vật không có phép thuật nếu có đủ thời gian. Cô ấy dường như cũng có thể thao túng thời gian ở một mức độ nào đó khi cô ấy có thể tạo ra màn đêm.

Thuộc tính Kích hoạt và Phong ấn Đặc biệt: The Dark đặc biệt ở chỗ nó không thể bị tấn công vật lý. Cô ấy cũng luôn ở cùng với Light, vì vậy họ phải luôn được phong ấn cùng nhau, sử dụng cùng nhau và biến đổi cùng nhau.

Bói toán: Tất cả các Thẻ Clow đều có khả năng giúp người dùng dự đoán tương lai. Phương pháp bói toán của họ tương tự như phương pháp bói bài tarot. Việc giải thích thông điệp chuyển tiếp Thẻ Clow phụ thuộc vào sức mạnh ma thuật của người dùng.

Tóm tắt[]

Phần thẻ bài Clow[]

Bóng tối đã làm gián đoạn vở kịch của Sakura và Syaoran trong Tập 42 (tập 5 trong manga) khi họ chuẩn bị hôn nhau, nhấn chìm tất cả mọi người trừ Sakura và Cerberus trong bóng tối. Là một tấm thẻ đặc biệt, nó chỉ có thể được phong ấn sau khi đã xảy ra hai điều. Đầu tiên, Sakura phải nhận ra đó là lá bài nào. Thứ hai, sau đó cô ấy phải tìm cách phá vỡ bóng tối. Sakura đã có thể đánh bại Bóng tối bằng cách giải phóng Thẻ ánh sáng đã được đánh thức từ lâu trong linh hồn của Sakura. Tất cả được tiết lộ là một bài kiểm tra và hai thẻ được yêu cầu niêm phong lại với nhau. Người ta giải thích rằng Ánh sáng và Bóng tối luôn ở cùng nhau, và do đó được phong ấn cùng nhau.[1]

Phần thẻ bài Sakura[]

The Dark và The Light là những lá bài cuối cùng được chuyển thành Sakura Card. Dark được biến đổi trong Tập 69 trong anime và trong Tập 11 trong manga; Sakura biến đổi nó với sự giúp đỡ của Light, Syaoran, Yue và Cerberus để chấm dứt câu thần chú của Eriol đối với Tomoeda.[2] Cũng trong manga , Sakura đã sử dụng The Dark để làm bầu trời tối lại thành đêm sau khi phá bỏ bùa chú hắc ám của Eriol.

Phần Thẻ bài Pha Lê[]

Bóng tối, giống như các Thẻ bài Sakura khác, trở nên "trong" (trống) và trở nên bất lực.

Sau đó, tiết lộ rằng các Thẻ bài ở cùng với Syaoran, người biết rằng sức mạnh phép thuật của Sakura đã tăng lên rất nhiều và điều này có thể gây bất lợi cho cô ấy. Các Thẻ bài, cảm động trước tình yêu của họ dành cho Sakura và mong muốn bảo vệ cô ấy, đã để lại Syaoran nhờ một câu thần chú do mẹ anh sắp đặt để ngăn sức mạnh của Sakura phát triển hơn nữa trong khi tạo ra Xóa thẻ.

Light và Dark xuất hiện cùng với các Thẻ bài khác tại nhà của Syaoran, giải thích cho Cerberus và Yue lý do họ rời đi. Sau đó, tất cả họ đều xuất hiện trước mặt Sakura để giải thích rằng họ muốn giúp Syaoran bảo vệ cô.

Trong cuộc đối đầu với Yuna D. Kaito, Syaoran đã sử dụng Ánh sáng và Bóng tối để bảo vệ Sakura. Tuy nhiên, các sự kiện đã bị đảo ngược bởi phép thuật thời gian của Kaito.

Thẻ[]

Do sự phụ thuộc của cô ấy vào Yue, giống như anh ấy, cô ấy bị chi phối bởi ma thuật phương Đông và Mặt trăng, cũng như nhóm thẻ mà cô ấy chỉ huy:

Thư viện ảnh[]

Thông tin bên lề[]

  • Dark được lồng tiếng bởi Rei Sakuma, người cũng lồng tiếng cho thẻ The Light.
  • The Dark là một trong số ít những lá bài của Clow đã thể hiện được lời nói của con người, (những lá bài khác là The Light, MirrorNothing/Hope) .
  • Thiết kế của Bóng tối tương đồng và tương phản với Ánh sáng theo nhiều cách:
    • Cả hai đều đội mão gai nhưng kiểu dáng khác nhau.
    • Cả hai đều có mái tóc dài, nhưng tóc của Light được uốn xoăn còn của Dark thì thẳng hoàn toàn.
    • Cả hai đều mặc trang phục giống nhau và trang trí ngực, nhưng Ánh sáng có một mặt trời duy nhất và Bóng tối được trang trí bằng năm viên đá quý hình lục giác thon dài.
  • Ký tự kanji ở đầu thẻ: 闇, (Phát âm là 'Yami') có nghĩa là 'bóng tối' trong tiếng Nhật.

Ghi chú[]

  1. Anime CardCaptor Sakura: Tập 42
  2. CardCaptor Sakura Anime: Episode 69

Điều hướng[]

Advertisement