Advertisement

The Dash (Kanji: 駆, Katakana: ダッシュ, Romanji: Dasshu) là một trong 52 lá bài Clow trong anime.

Là bài The Dash thuộc dưới trướng của lá The Windy.

Ngoại hình[]

Hình hài của Dash là một sinh vật nhỏ màu xanh dương giống như cáo với đôi tai dài, chiếc đôi dài và dẹp. Trên trán nó có một vết bớt nhỏ hình kim cương

Tính cách[]

Dash khá nhút nhát và dễ bị hoảng sợ, mỗi khi cảm thấy sợ khi đối mặt với điều gì đó thì nó sẽ bỏ chạy. Nhưng một khi lấy được lòng tin của nó thì Dash có thể trở nên rất trung thành.

Quyền năng pháp thuật[]

Pháp thuật tốc độ: Dash có thể chạy với một tốc độ phi thường ở cự ly ngắn. Nó có thể truyền khả năng này cho vật chủ.

Tóm tắt[]

Gặp gỡ Rei[]

Trong tập 30 anime, Dash đã bị Sakura Kinomoto đuổi theo trong rằng và cuối cùng đã thoát được khi cô bé sử dụng The Windy để bắt nó, nhưng trong lúc đó Dash đã bị thương.

Dash đã thoát khỏi việc bị bắt bằng cách trú tạm tại nhà của Rei Tachibana (Trong bản lồng tiếng Anh có tên là Jessie), một học sinh trong đội điền kinh trường tiểu học Tomoeda, cô bé đã đưa Dash về nhà vì lần tưởng là bài này là một con vật hoang, và băng bó chăm sóc cái chân bị thương cho nó. Rei còn đặt tên cho lá bài là "Peewee" (Trong bản lồng tiếng Anh là "Hoppy").

Khi bị thu phục[]

Vài ngày trôi qua và không có gì bất thường xảy đến với lá bài, nó đang được chăm sóc rất tốt. Sau khi nghe được về vấn đề của Rei với môn điền kinh, Dash quyết định trả ơn lòng tốt của cô bé bằng cách bí mật khiến cho cô chạy nhanh hơn. Tuy nhiên, khi cô bé đột ngột có thể chạy nhanh như vậy, Sakura và Cerberus (Kero) bắt đầu sinh nghi. Tuy nhiên Sakura không thể cứ như vậy mà phong ấn là bài mà Rei đã gắn bó, và bắt đầu cảm thấy khó xử khi thực hiện nhiệm vụ của mình.

Vào buổi tối trước ngày diễn ra cuộc thi điền kinh cấp thành phố, Syaoran đã phát hiện ra Dash và đuổi theo nó vào trong rừng. Sakura cuối cùng cũng phải phong ấn Dash, và nó đã trở thành lá bài thứ tư của Syaoran. Còn Rei thì vô cùng buồn vì sự biến mất đột ngột của người bạn mới, tuy nhiên cô bé vẫn có thể tự lực vào được vòng chung kết cuộc thi. Cô bé vẫn nhớ Dash, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh của Dash ở cuối đường đua, Rei đã có thêm động lực và chiến thắng chung kết cuộc thi chạy 100m. Hình ảnh đó không phải ảo giác mà chính là Dash được triệu hồi bởi Syaoran.

Chuyển hóa[]

Trong tập 53, Sakura đã hoảng hốt khi nghe Kero cảnh báo rằng những lá bài Clow không được chuyển hóa sẽ mất dần sức mạnh, cô bé đã điên cuồng chuyển hóa từng lá bài một thành thẻ bài Sakura. Pháp thuật của Sakura vẫn còn quá yếu đế có thể chuyển hóa tất cả các thẻ bài còn lại cùng một lúc, vì thế mà cô bé đã suýt ngất đi sau khi chuyển hóa 8 lá bài.

Không may rằng, lá bài cuối cùng cô bé định chuyển hóa, cũng chính là The Dash đã không thành công. Nó đã bị mắc kẹt giữa hai nguồn sức mạnh pháp thuật khác nhau và điều đó đã khiến Dash hoảng sợ và bỏ chạy vào trong thị trấn bằng cách điều khiển chiếc xe đạp của Touya. Sakura và Cerberus đã đuổi theo Dash trong công viên, tại đó Sakura đã sử dụng The Loop để bao vây lấy nó và sử dụng Windy để bắt nó lại. Cô bé đã ôm Dash vào lòng để trấn an nó cho tới khi có thể thực hiện việc chuyển hóa nó hoàn toàn.

Xuất hiện trên các phương tiện truyền thông khác[]

Dash từng xuất hiện trong manga Tsubasa: Reservoir Chronicle, lần đầu ở dạng một Kudan ở Cộng hòa Hanshin. Sau đó là ở một bộ tộc cố gắng hiến tế hhoặc ăn thịt clone Syaoran để loại bỏ một con quái vật gây rắc rối trong vương quốc của họ. Syaoran đã phát hiện ra rằng nó là một trong những lông vũ của Sakura và đã trả nó về cho cô.

Trong anime, nó xuất hiện ở dạng một sinh vật có màu giống cát mà Syaoran tìm được trong một cuộc khai quật và Sakura đã hỏi rằng liệu cô có thể giữ nó làm vật nuôi.[1]

Thư viện ảnh[]

Thông tin bên lề[]

  • Dash có hình dạng giống một con cáo sa mạc
  • Hán tự ghi trên lá bài là 駆 (khu) có nghĩa là chạy, phi nước đại
  • Cái tên "Peewee" mà Rei đặt cho The Dash có thể là lấy cảm hứng từ một giải đấu thể thao dành cho trẻ em ở Bắc Mỹ

Ghi chú[]

  1. Tsubasa: Reservoir Chronicle tập 30

Điều hướng[]

Advertisement