Advertisement

The Illusion (Hán tự: 幻, Katakana: イルージョン, Phiên âm tiếng Latin: Irūjon) là một thẻ bài Clow có sức mạnh tạo ra ảo ảnh. Nó thuộc dưới trướng của The Dark và có dấu hiệu mặt trăng, mang loại pháp thuật phương Đông và thuộc thẩm quyền của Yue.

Ngoại hình[]

Không giống với hầu hết các lá bài Clow, Illusion không có hình dạng cụ thể, nhưng nó có thể biến đổi hình dạng dựa trên suy nghĩ của người nhìn thấy. Bởi vì nó có muôn hình vạn trạng để biến đổi giống như một chiếc kính vạn hoa nên có lẽ hình tượng của nó cũng giống như vậy. Phần được tô màu trên thẻ bài gần với trung tâm được hợp lại như một viên đá quý.

Ở dạng thẻ bài Sakura trong manga, có một ngôi sao xuất hiện ở các tâm điểm.

Tính cách[]

Tính cách của Illusion cũng giống với các thẻ bài Clow khác. Illusion có thể biến hóa thành muôn hình vạn trạng dựa theo trí tưởng tượng của những người nhìn thấy nó. Về sau ta có thể thấy sự thù địch của nó dành cho Sakura khi nói biến hình thành mẹ của Sakura và cố tìm cách khiến cho cô bé chết đuối

Khả năng phép thuật[]

Phép thuật ảo giác: Illusion có thể biến hóa thành nhiều hình dạng khác nhau theo lệnh của chủ nhân hay tự ý nó muốn. Nó thường biến thành những gì người nhìn thấy sợ nhất hay yêu nhất.

Bói toán: Tất cả các thẻ bài Clow đều có khả năng giúp người sử dụng tiên đoán được tương lai. Phương pháp sử dụng để bói toán cũng giống như cách sử dụng bài Tarot. Thông điệp mà những lá bài Clow mang lựa phụ thuộc vào quyền năng pháp thuật của người sử dụng.

Tóm tắt[]

Khi được nhìn thấy[]

Trong Anime, Illusion đã trú trong khu rừng bên cạnh vách nói, còn trong manga, nó trú tại một cái hồ trong công viên Tomoeda. Nó lần đầu tiên xuất hiện là trước mặt Sakura và các bạn cùng lớp khiến cho cả nhóm nhìn thấy hình ảnh của những con quái vật ghê rợn (theo trí tưởng tượng của từng cô bé), ngoại trừ Tomoyo chỉ nhìn thấy một cái bánh bao nhân thịt khổng lồ vì cô bé đang đói lúc đó. Trong manga, Tomoyo nói rằng cô bé đã nhìn thấy cầu trượt Vua chim cánh cụt bay qua cái hồ, bởi vì lúc đó cô bé đã nghĩ đến công viên Chim cánh cụt.

Khi thu phục[]

Illusion3

Illusion giả dạng thành người mẹ quá cố của Sakura, Nadeshiko

Ban đầu, khi Sakura quay lại để phong ấn nó, Illusion đã giả dạng thành người mẹ quá cố của Sakura, Nadeshiko Kinomoto, để dụ Sakura tới chỗ vách đá. Trong manga, nó giả làm Nadeshiko để dụ Sakura tới chỗ cái hồ và dìm cô bé xuống.

Khi Cerberus cố cứu Sakura mà không thành, điều này được giải thích rằng hạnh phúc của Sakura khi được gặp lại mẹ đã ngăn không cho Ceberus tiến vào cái hồ (đây chính là một trong những ví dụ cho thấy sức mạnh pháp thuật của Sakura mà không cần dùng đến các lá bài). Trong cả hai trường hợp, Sakura đã được cứu bởi Yukito Tsukishiro khi cô bé lần đầu thử thu phục lá bài. Về sau, sau khi suýt bị lừa lần nữa, cô bé đã có thể nhìn thấy quá rằng đó chỉ là ảo ảnh được tạo ra bởi lá bài, đến mức độ hình ảnh nó giả dạng bắt đầu trở nên chập chờn và trở lại hình dạng ban đầu của nó, cho phép Sakura có thể thu phục lá bài.

0

Thẻ bài Illusion bị Sakura thu phục

Trong manga, sau lần thử sức đầu tiên thất bại, Sakura đã nhận ra rằng ảo ảnh đó không phải mẹ cô (khi nghĩ về lời Yukito đã nói). Sau đó, khi cô và các bạn cố tìm ra lá bài, Illusion đã biến thành hình ảnh một lá bài Clow (Volume 1).

Về sau, tuy nhiên, Touya, người đã lâu không nhìn thấy linh hồn của Nadeshiko kể từ khi còn học cấp 2, đột nhiên lại nhìn thấy linh hồn của bà. Trong manga, bà đã rời đi và nói rằng, "Lần này mẹ hơi lo một chút, nhưng thật may là con bé (Sakura) vẫn ổn." Linh hồn của Nadeshiko được khắc họa như một thiên thần.

Chuyển hóa[]

Illusion được chuyển hóa thành thẻ bài Sakura trong tập 66 anime và Volume 10 manga (Chương 40). Sử dụng kết hợp với thẻ bài The Maze, chúng được sử dụng để tạo ra ảo ảnh "cung thiên văn" siêu thực bên trong một mê cung để khách tham quan có thể chiêm ngưỡng, từ đó cho thấy sự thật rằng Sakura đang sử dụng pháp thuật của mình để tìm ra xem ai đang tỏa ra khí chất Clow Reed ở gần đó.

Thư viện ảnh[]

Thông tin bên lề[]

  • Hán tự phía trên cùng lá bài 幻 (Phát âm tiếng Nhật là 'Maboroshi', Hán Việt là 'ảo' 'huyễn') có nghĩa là 'ảo ảnh'.

Điều hướng[]

Advertisement