Advertisement

The Sword (Hán tự: 剣, Katakana: ソード, Romanji: Sōdo) là một lá bài Clow có thể được sử dụng như một vũ khí lợi hại và sẽ chỉ vung lên theo lệnh của chủ nhân. Lá bài này thuộc dưới trướng của The Firey và mang sức mạnh Mặt trời, có sức mạnh thuộc loại sức mạnh phương Tây và thuộc thẩm quyền của Cerberus.

Nó cũng là một trong 19 lá bài ban đầu xuất hiện trong manga.

Bản sao phiên bản thẻ bài pha lê của nó là Blade.

Ngoại hình[]

The Sword có hình dáng giống như một thanh kiếm thời Âu cổ với phần tay cầm có quai vòng hình đôi cánh và lông vũ. Ở giữa đôi cánh là một viên đá quý được gắn lên.

Ở dạng thẻ bài, The Sword được thể hiện bởi hình ảnh một thanh kiếm bị cuốn bởi những xợi dây xích; rất có thể đó biểu tượng cho tính chất bạo lực của nó.

Ở dạng thẻ bài Sakura trong manga, phần quai trên tay cầm đã bị lược bỏ, đôi cánh trở nên to hơn và được đảo theo hướng ngược lại, ở giữa viên đá quý xuất hiện hình ngôi sao. Ở dạng thẻ bài, hướng chiếu mũi kiếm cũng được dựng ngược lên trên.

Tính cách[]

Lá bài The Sword được cho thấy có tính cách tàn nhẫn. Lần đầu tiên xuất hiện, nó đã điều khiển tâm trí Rika Sasaki và thậm chí còn định giết Sakura trong lần đối mặt đầu tiên.

Quyền năng pháp thuật[]

Ma thuật cắt xuyên: Lưỡi kiếm của The Sword cực kỳ sắc, tới mức có thể cắt được cả một bức tường gạch hay những chất rắn khác như sắt. Nó còn có thể sử dụng để chiến đấu với những lá bài khác, nó có thể cắt được rào chắn của Shield và thậm chí có thể ghim Shadow xuống đất. The Sword thậm chí có thể cắt được đoạn nối thời gian được tạo bởi The Loop. Sức mạnh ma thuật của Sword phản ánh người sử dụng nó.

Điều khiển tâm trí: Sword cho thấy được khả năng điều khiển tâm trí khi nó được giải trừ phong ấn. Nó xuất hiện lần đầu dưới hình dạng một chiếc ghim cài áo nhỏ, nhưng khi có người cài nó lên thì nó sẽ điều khiển tâm trí của người đó và sử dụng họ như một công cụ để tấn công.

Tóm lại, lá bài The Sword tượng trưng cho thử thách, chiến đấu và bài kiểm tra.

Xuất hiện[]

Phần 1[]

Phần 3[]

Phần Thẻ bài Pha lê[]

Tóm tắt[]

Phần Thẻ bài Clow[]

Trong cả anime (tập 9) và manga (volume 2), Sword đã điều khiển tâm trí của Rika Sasaki, bạn của Sakura và khiến cô bé tấn công Sakura. Ở trong cả hai phiên bản, Sakura đã được Syaoran cứu và liền sử dụng thẻ bài The Illusion để đánh lạc hướng Rika, nhằm ngăn tách cô với The Sword. Trong bản lồng tiếng Anh, Illusion đã cho Rika thấy điều mà cô bé sợ nhất, còn trong bản gốc, nó lại cho cô bé thấy hình ảnh tình yêu đích thực của mình.

Có một điều khiến nhiều người tò mò, kiếm của Syaoran, Jian lại có thể làm chệch hướng những đòn tấn công của Sword tương đối dễ dàng. Có lẽ, bản chất ma thuật có nó là tự bảo vệ khỏi bị hư hại. Tuy nhiên ma pháp của Sword vẫn mạnh hơn Jian, điều này có thể thấy được trong movie đầu tiên, lá bài The Sword có thể cắt được rào chắn bằng nước của Madoushi trong khi thanh kiếm Jian không thể.

Sword đã trở thành lá bài tấn cộng được Sakura sử dụng nhiều nhất. Cô bé đã sử dụng nó để cắt rào chắn của Shield hay cắn sợ liên kế thời gian và không gian vô tận của The Loop. Trong manga, Sword đã có thể ngăn được Shadow lại bằng cách ghim nó xuống đất mặc dù lá bài này mang đặc điểm vô hình. Tuy nhiên trong anime, Sword lại không thể cắt được bức tường của The Maze.

Phần Thẻ bài Sakura[]

Sword được chuyển hóa thành thẻ bài Sakura trong tập 50 anime/volume 7 (Chương 30) manga khi Syaoran bị ràng buổi bởi những sợi chỉ kì lạ. Sakura đã sử dụng Sword để giải thoát cho Syaoran. Trong tập tiếp theo, Sakura cần sử dụng đến cả hai lá bài The Sword và The Fly, mà cô bé lại bị hạn chế vì cả hai đều phải sử dụng đến gậy phong ấn nên không thể sử dụng được cùng một lúc. Điều này dẫn đến việc Sakura chuyển hóa Fly và hợp nhất cơ thể mình với nó để có thể biến gậy phong ấn thành thanh kiếm.

Phần thẻ bài pha lê[]

The Sword, cũng giống như các thẻ bài Sakura khác, đều biến thành "trong suốt" (trống không) và không xuất ra năng lượng ma pháp nào cả.

Về sau được tiết lộ rằng những lá bài đang ở với Syaoran, người đã biết trước về việc sức mạnh pháp thuật của Sakura đã mạnh lên rất nhiều và điều đó có thể gây bất lợi cho cô bé.Những lá bài cảm động trước tình cảm mà cậu dành cho Sakura và với mong muốn được bảo vệ cô, đã rời đi cùng Syaoran thông qua một công thần chú được yểm bởi mẹ caaujddeer ngăn không cho sức mạnh của Sakura lớn thêm trong khi tạo ra những thẻ bài pha lê.

Xuất hiện trên các phương tiện truyền thông khác[]

Trong movie thứ hai, Sakura đã sử dụng Sword ở đầu bộ phim để phá hủy một con quái vật khổng lồ được tạo ra bởi lá bài the Create trong cảnh quay đối đầu mà Tomoyo đã quay lại.Tuy nhiên, không lâu sau đó nó đã bị bắt bởi The Nothing và không còn thể hiện vai trò gì trong phim.

Thông tin bên lề[]

  • The Sword còn được dùng để tham khảo cho thiết kế những thanh kiếm thánh trong một bộ manga khác của CLAMP, X/1999. Một trong số chúng có ngoại hình khá giống lá bài The Sword.
  • Hình tượng thanh kiếm bị bao quanh bởi những dây xích tượng trưng cho bản chất tàn nhẫn của nó.
  • Lá bài The Sword là lá bài duy nhất yêu cầu phải biến đổi gậy phong ấn hoàn toàn để có thể sử dụng
  • Hán tự được ghi trên lá bài là 剣 (kiếm) có nghĩa là 'kiếm', 'đao'.

Điều hướng[]

Advertisement