Advertisement

The Wood là một thẻ bài Clow có sức mạnh trồng và điều khiển thực vật. Nó thuộc dưới trướng The Watery và mang sức mạnh của Mặt trăng, Yue, và Phép thuật phương Đông.

Nó cũng là một trong mười chín lá bài gốc của bộ truyện.

Ngoại hình[]

The Wood xuất hiện với hình ảnh phụ nữ trẻ đẹp với mái tóc bồng bềnh với biểu tượng chiếc lá trên trán. Trong manga, cô ấy có vẻ ngoài cao lớn, cơ thể hầu như khỏa thân và được trang trí bằng rất nhiều tán cây. Cô ấy có đôi tai hình chiếc lá và đôi cánh như sương trên lưng. Trong Anime, hình thể của lá bài này khá nhỏ; nhưng khi là một cái cây thì lại rất lớn, rậm rạp với những dây leo dài vươn ra.

Khi chuyển hóa thành thẻ bài Sakura trong manga, lá bài có một ngôi sao trên ngực và ba ngôi sao trên mỗi tai.

Tính cách[]

Tính cách của Wood được mô tả là tương tự như Windy; nó là một trong những quân bài dịu dàng và ngoan ngoãn nhất và là số ít tự nguyện được phong ấn. Tuy nhiên, có vẻ như nó vẫn có thể có những hành động điên cuồng, sử dụng phép thuật của mình khắp nơi khi bị kích động The Rain.

Xuất hiện[]

Phần 1[]

  • Ngày Chủ Nhật mệt mỏi của Sakura (xuất hiện lần đầu)

Phần 2[]

  • Sakura và Lá bài Clow cuối cùng
  • Sakura và Phán quyết cuối cùng

Phần 3[]

Quyền năng & Pháp thuật[]

Ma thuật trồng cây: Wood có khả năng điều khiển và tạo ra các loại dây leo, bụi rậm và cành cây tràn lan để gài bẫy theo lệnh của chủ nhân. Theo thứ tự các nguyên tố, pháp thuật Trung Hoa, Wood thậm chí còn đủ mạnh để đánh bại Earthy.

Bói toán: Tất cả các thẻ bài Clow đều có khả năng giúp người dùng dự đoán tương lai. Phương pháp bói bài được dùng cũng tương tự như cách bói bài tarot. Thông điệp mà các lá bài Clow mang đến phụ thuộc vào sức mạnh phép thuật của người dùng.

Lịch sử trong Anime[]

Thu phục[]

Trong tập 4 của anime, Sakura chỉ tìm thấy Wood ở dạng thẻ bài trong tầng hầm của nhà cô bé, nhưng lại quên ký tên của mình lên trên thẻ bài, dẫn đến việc Wood trốn thoát và lộng hành trong nhà của Sakura.

Tuy nhiên trong manga không có cảnh Wood bị bắt, nhưng người ta nói rằng nó đã đã tự mình quay trở lại cuốn sách, giống như thẻ The Windy (volume 1).

Sử dụng[]

Wood đã được sử dụng để bẫy thẻ The Jump, nhưng cuối cùng lại không thành công. Sakura ban đầu bẫy Jump trong một cái lồng bằng cành cây sử dụng the Wood, nhưng Jump đã thoát ra được. [1]

Sakura sử dụng đã Wood trong tập 15 để đỡ cho Akane, người bị thẻ bài The Float cho bay lên không trung.[2] Trong manga, Sakura cố gắng sử dụng Wood để tìm cách thoát khỏi ma thuật của The Dark, nhưng nó không hiệu quả.

Sakura, ngay cả sau khi sử dụng nhiều thẻ bài khác, vẫn không thể chiếm được The Earthy; nhưng theo luật cân bằng ngũ hành của Trung Quốc, Mộc cao hơn Thổ, vì vậy The Wood đã có thể chế ngự được The Earthy.[3]

Chuyển hóa[]

Trong tập 67 của anime / Volume 10 (Chương 42) của manga, Sakura đã sử dụng Wood để nhót con ngựa ma thuật đang tấn công cô, nhưng nó nhanh chóng bị chế ngự.

Phần Thẻ bài Pha Lê[]

Wood, giống như các Thẻ bài Sakura khác, chuyển sang trạng thái "trong suốt" (trống) và không có sức mạnh.

Về sau được tiết lộ rằng các thẻ bài đang ở cùng Syaoran, người biết rằng sức mạnh phép thuật của Sakura đã tăng lên rất nhiều và điều này có thể gây bất lợi cho cô bé. Các thẻ bài, cảm động trước tình yêu của cậu dành cho Sakura và mong muốn được bảo vệ cô ấy, đã rời đến chỗ của Syaoran thông qua một câu thần chú do mẹ cậu sắp đặt để ngăn chặn sức mạnh của Sakura phát triển thêm trong khi tạo ra các lá bài pha lê.

Xuất hiện trong các phương tiện truyền thông khác[]

Trong bộ phim thứ hai, Sakura sử dụng The Wood để cố gắng bắt được The Nothing, lá bài đang trốn sau tấm gương của Ngôi nhà Quái vật trong công viên giải trí, nhưng không thành công và The Nothing đã nhanh chóng bắt giữ The Wood.[4]

Thư viện ảnh[]

Thông tin bên lề[]

  • Điều đáng chú ý là The Wood là một trong ba lá bài mà Sakura không phải rời khỏi nhà để đi tìm; những lá bài khác là The Windy, lá bài cô bé có sẵn trong tay, và The Rain, lá bài được tìm thấy dưới gầm bàn của bố Sakura trong thư viện của ông.
  • The Wood có thể được tạo ra dựa trên dryads của thần thoại Hy Lạp; Những tinh linh của thiên nhiên có sinh lực được kết nối với loài cây tương ứng.
  • Trong anime, The Wood khi trở lại hình dạng thẻ bài có phần khác với những lá bài khác; Sakura không cần phải sử dụng quyền trượng để phong ấn. Trong manga, The Windy cũng bị phong ấn theo cách giống như vậy.
  • Chữ Hán tự ở đầu thẻ: 樹, (Phát âm là 'Ju' '') có nghĩa là 'gỗ', 'cây' và 'gỗ' trong tiếng Nhật.

Ghi chú[]

Điều hướng[]

Advertisement