Advertisement
Thông Tin
Thư Viện Ảnh
Touya Kinomoto
木之本 桃矢
Loạt Tác Phẩm Sakura Thủ Lĩnh Thẻ Bài
Sakura Thủ Lĩnh Thẻ Bài - Clear Card
Tiểu Sử
Biệt Danh Onii-chan/Anh trai (bởi Sakura)
Sinh Nhật 29 tháng 02 (Song Ngư)
Tuổi 16~18 (loạt truyện gốc)
19 (phần Clear Card)
Gia Đình Sakura Kinomoto (em gái)
Fujitaka Kinomoto (bố)
Nadeshiko Kinomoto (mẹ)
Tomoyo Daidouji (anh em họ)
Sonomi Daidouji (cô họ)
Masaki Amamiya (ông cố)
Bà cố chưa biết tên
Mối Quan Hệ Khác Yukito (có tình cảm đặc biệt)
Kaho (bạn gái cũ)
Nơi Ở Tomoeda, Nhật Bản
Loài Hoa Yêu Thích Hoa Đào (桃花, Momoka)
Sở Thích Hóa học và bóng đá

màu xanh dương, bít tết
trứng tráng và Yakisoba (mì xào Nhật Bản)

Không Thích Đậu phụ rán, người hiếu động, Syaoran Li
Sức Mạnh Trước đây:
  • Nhận thức tâm linh
  • Ngoại cảm
  • Linh cảm về nguy hiểm
  • Đọc vị tâm hồn và hào quang
  • Miễn nhiễm với phép thuật

Mới: Chờ Thông Báo (Clear Card)

Đặc Điểm
Giới Tính Nam
Màu Tóc Nâu đậm (Clear Card & anime thập niên 90)
Đen (Manga)
Mắt Nâu (Clear Card & anime thập niên 90)
Xanh dương (Manga)
Nhóm Máu O
Xuất Hiện
Lần Đầu Xuất Hiện (Manga)
Chương 1
Lần Cuối Xuất Hiện (Manga)
Lần Đầu Xuất Hiện (Anime)
Tập 1
Lần Cuối Xuất Hiện (Anime)
Lồng Tiếng
Nhật
Tomokazu Seki
Anh
Tony Sampson (Cardcaptors)
Darren Pleavin (Animax dub)
Kirk Thornton (movie thứ hai)
Clifford Chapin (Clear Card)
Việt
Huỳnh Đông

Touya Kinomoto (木之本 桃矢, Kinomoto Tōya) là một nhân vật chính của loạt anime và manga Cardcaptor Sakura được thiết kế bởi nhóm CLAMP. Touya là anh trai ruột của Sakura và là người có tình cảm đặc biệt với Yukito Tsukishiro, hiện thân của Yue.

Ngày sinh của anh là ngày 29 tháng 2, điều đó khiến anh trở thành đứa trẻ năm nhuận, cái tên này dùng để chỉ những người bốn năm mới có sinh nhật một lần.

Ngoại hình[]

Touya rất cao, khỏe khoắn, là một thiếu niên trẻ đẹp trai với làn da rám nắng, mái tóc nâu tối màu chẻ sang bên trái, đôi mắt nâu tối màu. Anh thường xuất hiện khi mặc trên mình bộ đồng phục của trường cao trung Seijou, nhưng một số lúc cũng sẽ mặc quần áo thường ngày.

Tích cách[]

Cũng giống như bố của mình, Touya khá giỏi chuyện bếp núc, anh là một người tốt bụng, năng động và luôn giúp làm việc nhà. Cũng giống như Yukito, anh chàng khá nổi tiếng đối với phái nữ.

Touya luôn tin rằng với vai trò là anh trai của Sakura, anh là người duy nhất được phép trêu chọc cô bé, và cậu bạn thân Yukito cho rằng niềm tin đó chính là hội chứng "siscon". Dù vậy nhưng anh cũng rất quan tâm tới em gái, cũng vì thế mà anh cảm thấy nghi ngờ và không tin tưởng Syaoran Li. Mặc dù về sau Syaoran và Sakura không còn cạnh tranh nữa mà bắt đầu trở thành bạn, Touya vẫn không hề thích Syaoran vì anh có cảm giác một ngày nào đó Syaoran sẽ đưa Sakura đi xa khỏi tầm với của anh. Tuy nhiên khi thấy cậu nhóc luôn giúp đỡ Sakura, anh cũng bắt đầu vừa ý với Syaoran hơn. Và từ đó anh đã tiết lộ rằng nếu như có ai đó mà Sakura muốn ở bên cạnh, anh muốn người đó sẽ là Syaoran.

Anh là một thiếu niên tinh tế và biết hết tất cả những gì Sakura đã làm mặc dù cô bé đã cố gắng hết sức để giữ bí mật. Vì anh trêu chọc cô bé quá nhiều nên Sakura còn nghĩ việc bị anh phát hiện ra là điều không thể.

Touya trông có vẻ là một người có tính cách nội tâm. Hai người bạn duy nhất của anh là Kaho MizukiYukito, về sau này người xem mới bắt đầu thấy anh bắt đầu giao lưu nhiều hơn.

Lịch sử[]

Clow Card Arc[]

Touya từ khi sinh ra đã mang trên mình một số quyền năng pháp thuật, cho phép anh được nhìn thấy linh hồn (bao gồm cả linh hồn người mẹ quá cố của anh). Quyền năng pháp thuật đó cũng giúp anh cảm nhận được khi Sakura gặp nguy hiểm hay khi cô bé làm những thứ liên quan tới "pháp thuật" (nó cho phép anh biết được cô bé đang ở đâu và có thể đi theo). Tuy nhiên cũng vì khả năng này mà nó đã vô tình khơi dậy nỗi sợ dành cho ma quỷ của Sakura khi anh nói cho cô bé biết về những gì mình đã nhìn thấy. Quyền năng pháp thuật của Touya cũng cho phép anh cảm nhận và phân biệt được giữa những sinh vật sống và những sự vật không có sự sống, cũng vì thế mà Kero rất ghét phải ở gần anh vì cậu sợ sẽ bị Touya nghi ngờ mình không đơn giản chỉ là một con thú nhồi bông.

Anh thường hay đi làm thêm, và buồn cười ở chỗ Sakura và Yukito rất hay bắt gặp anh khi đang làm thêm, và bất cứ nơi nào Sakura đến thì hầu như anh đều làm thêm ở đó hết; về sau nó được giải thích rằng anh làm thêm nhiều như vậy là để kiếm tiền tự chi trả họ phí Đại học. Không những vậy việc anh và Sakura thường xuyên gặp nhau ở chỗ làm không phải tình cờ mà đó còn là chủ ý của anh. Anh luôn theo chân em gái mình để phòng trường hợp cô bé gặp nguy hiểm và cần sự bảo vệ, có một ví dụ cho thấy rõ đó là vào tập "Một ngày bị ốm của Sakura", khi Sakura cương quyết tới lớp để cùng các bạn làm bài tập nhóm mặc dù bản thân đang bị sốt cao. Touya đã ngay lập tức linh cảm được rằng em gái anh đang gặp rắc rối và ngay lập tức rời khỏi trường, tới trường của Sakura và kịp thời đỡ được cô bé trước khi em gái anh xỉu xuống vì phải chịu cơn sốt cao, sau đó anh đã tự thân cõng em gái về nhà.

Ở những tập lên sóng đầu tiên của Anime, có những phân cảnh hài hước về việc Sakura cố tình dẫm lên chân của anh mỗi khi anh mỉa mai trêu chọc cô bé. Về sau những cảnh này tiếp tục xuất hiện, nhưng Touya thường né chân ra để khỏi bị Sakura đá. Trong manga cũng có phân cảnh y như này nhưng phát triển theo hướng ngược lại, sau khi trao sức mạnh cho Yue (và cũng là Yukito) để giúp cho người bạn thân của mình tiếp tục tồn tại, Sakura đã rất bất ngờ khi thấy Touya không thể lường trước được cú đá vào chân của mình, và sau đó không còn kiếm chuyện với anh nữa.

Sakura Card Arc[]

Youngtoya

Touya hồi nhỏ ngồi cạnh mẹ mình khi bà còn sống

Trong phần thẻ bài Sakura, Touya đã nhiều lần nói với Yukito rằng anh "đã biết bí mật" của cậu ấy (liên quan tới Yue). Touya cuối cùng đã từ bỏ quyền năng phép thuật của mình để có thể giúp Yukito duy trì sự tồn tại. Yukito chính là một bản thể tạm thời của Yue, đang dần yếu đi vì sự thiếu hụt về ma pháp hỗ trợ sau khi Sakura trở thành chủ nhân của các thẻ bài Clow. Sức mạnh của Sakura không đủ mạnh để có thể khiến cho Yue nương tựa và duy trì sự tồn tại, nếu như Yue biến mất thì Yukito cũng sẽ biến mất. Nhưng mỗi khi Touya cố nói điều đó với Yukito thì anh bị Nakuru phá đám. Touya đã sẵn sàng từ bỏ sức mạnh của anh để cứu Yukito, nhưng đổi lại anh sẽ không còn cảm nhận được khi Sakura gặp nguy hiểm nữa. Vì thế nên Touya đã đưa ra một thỏa thuận với Yue, rằng Yue phải hứa sẽ dùng hết sức mạnh để bảo vệ Sakura. Sau khi Yue trả lời rằng "Không việc gì phải hứa cả" và nó rằng anh ta sẽ làm mọi thứ cho Sakura. Touya đã nói thêm rằng Yue phải hứa rằng phải tự chăm sóc bản thân mình thật tốt, bởi vì nếu như anh ta bị thương vì chết thì Yukito cũng sẽ chết.

Các mối quan hệ[]

Yukito Tsukishiro[]

Yukito là người bạn thân nhất của Touya ở trường cao trung. Xuyên suốt Manga và Anime, sự thân thiết của Touya với Yukito thường xuyên được thể hiện. Touya đã trao sức mạnh của mình cho Yue để cứu lấy Yukito. Và đến cuối Yukito đã công khai thừa nhận tình cảm của mình dành cho Touya với Sakura khi cô bé tỏ tình với anh và nói rằng Touya là "người duy nhất" của anh.

Kaho Mizuki[]

Touya từng hẹn hò thoáng qua với Kaho Mizuki trong khoảng một năm từ hồi học lớp 8 (anh là học sinh của cô), nhưng sau đó hai người đã chia tay khi cô quyết định chuyển sang Anh để theo đuổi sự nghiệp. Cô đã nói với anh rằng anh "không việc gì phải buồn về chuyện đó, khi cô quay lại, thì có lẽ lúc đó hai người đã yêu người khác rồi." Sau khi quay trở về, cô vẫn đối xử với anh một cách thân mật, nhưng mối quan hệ của họ giống như bạn bè và người yêu cũ hơn.

Sakura Kinomoto[]

Cheerio! 2 012

Touya rất thích trêu chọc em gái mình. Nhưng anh cũng quan tâm tới cô bé rất nhiều và khi Sakura bị Syaoran tấn công ở tập 8, anh đã đứng ra bảo vệ em gái. Anh biết về sự thật rằng Sakura là thủ lĩnh những lá bài nhưng không để lộ ra, và mỗi lần Sakura cần giúp đỡ thì anh cũng sẽ giúp em gái hết sức. Sakura cũng rất quan tâm tới anh trai mình, ví dụ là khi anh bị thương vì thẻ bài The Mirror.

Syaoran Li[]

Ban đầu Touya không hề thích Syaoran vì cậu cứ mãi tranh giành với Sakura những lá bài, mà không biết rằng vấn đề ở đây chính là những lá bài. Tuy nhiên, sau khi Sakura và Syaoran trở thành bạn, anh vẫn giữ nguyên những cảm xúc tiêu cực dành cho Syaoran vì anh biết rằng một ngày nào đó Syaoran sẽ "đưa" Sakura đi khỏi anh. Sự tương tác của hai người có cải thiện hơn một chút trong phần Clear Card, mặc dù Touya có vẻ như vẫn còn suy nghĩ rằng Syaoran sẽ "đưa" Sakura đi, nhưng cách anh đối xử với Syaoran cũng có phần tôn trọng hơn, để cậu có thể được ở một mình với Sakura trong những ngày "hẹn hò" của hai người tại thủy cung (trong anime), trong khi vẫn giữ nguyên đôi mắt diều hâu dõi theo hai người họ.

Lá bài The Mirror[]

Touya đã gặp lá bài The Mirror trong tập 25, khi nó giả dạng thành em gái anh. Lá bài đã khiến cho anh ngã từ trên vách núi trong rừng và bị thương. Nhưng sau đó, khi nó nhận ra mình đã đi quá xa, lá bài bắt đầu cảm thấy hối hận và xin lỗi anh trước khi bị phong ấn bởi Sakura. Khi Sakura phải đi kiểm tra một làn sương bí ẩn, lá the Mirror lại gặp lại Touya một lần nữa khi giả dạng thành em gái anh để thế chỗ cho Sakura, nhưng nhờ khả năng cảm nhận được sức mạnh nên anh đã ngay lập tức nhận ra lá bài, cô (lá bài) đã bày tỏ sự hối lỗi của mình và được Touya chấp nhận, anh còn hứa là sẽ giữ bí mật, cũng một phần vì anh không muốn lá bài nói với em gái anh rằng anh biết tất cả những hoạt động thu phục các lá bài Clow của cô bé (Mặc dù anh không hẳn hiểu rõ tình hình hay biết về các lá bài Clow, anh chỉ biết những hoạt động đó có liên quan tới pháp thuật mà thôi). Về sau anh hiện lên với một mối quan hệ tình bạn với lá The Mirror và đối xử với nó như một cô bé bình thường. Lá The Mirror cũng rất thích anh. Trong tập 61, Touya đã tặng lá The Mirror một món quà Giáng sinh (còn là quà cảm ơn vì đã chăm sóc em gái anh), quà là một chiếc ruy băng xanh dài, và The Mirror rất vui vẻ nhận nó. Chiếc ruy băng đó về sau xuất hiện trên hình dạng thẻ bài khi nó được chuyển hóa thành thẻ bài Sakura.

Nakuru Akizuki[]

CCS Nakuru and Touya

Touya thường xuyên có cảm giác bị đe dọa mỗi khi Nakuru thể hiện sự thân mật với anh. Nhờ sở hữu quyền năng pháp thuật, anh đã nhanh chóng xác định được con người thật của cô, mặc dù anh không hoàn toàn hiểu tình hình đang xảy ra. Cô thường hay xen vào mỗi khi Touya cố nói cho Yukito biết rằng anh ấy thực chất không phải con người. Nhưng tới cuối phần phim thì cuối cùng cô cũng chịu để hai người yên.

Vào phần Clear Card, Nakuru thể hiện ra rằng cô quan tâm và lo lắng về mọi thứ xảy ra xung quanh Sakura.

Khả năng đặc biệt[]

Sức mạnh tâm linh: Từ nhỏ, Touya đã phát hiện ra rằng anh sở một loại ma thuật hiếm thấy, đó chính là khả năng kết nối với các linh hồn cũng như có thể kết nối với thế giới linh hồn phi vật chất - khả năng mà tới cả Sakura mang trong mình quyền năng pháp thuật mạnh mẽ cũng không có được. Dưới đây là những ví dụ cụ thể về khả năng của anh thuộc hệ tâm linh.

  • Khả năng nhìn thấy linh hồn: Touya sở hữu một khả năng nhận thức đặc biệt về thế giới tâm linh, cho phép anh có thẻ nhìn thấy những thực thể mà người thường không thể nhìn thấy được. Cũng nhờ vậy mà anh có thể nhìn thấy linh hồn người mẹ quá cố của anh.
  • Giao tiếp với linh hồn: Touya có khả năng giao tiếp với các linh hồn và những người đã ở thế giới bên kia, một trong những ví dụ cho thấy điều này đó chính là anh đã nói chuyện với linh hồn của mẹ mình khi bà về thăm gia đình.
  • Đọc vị hào quang và tâm hồn: Touya có khả năng nhìn thấu, đọc vị, và linh cảm về linh hồn và hào quang của tất cả mọi sự vật sống xung quanh. Vì thế mà anh luôn phân biệt chính xác khi thẻ bài The Mirror giả dạng thành Sakura, hay Yukito thực chất chính là Yue.
  • Liên kết với thế giới tâm linh: Touya có khả năng nhận thức và liên kết với thế giới tâm linh, điều này được thể hiện khi anh cảm nhận rằng cây anh đào ở đền Tsukimine thực chất là một thực thể siêu nhiên.
  • Khả năng giao tiếp với thần thánh: Touya có khả năng giao tiếp với thần thánh, được thể hiện trong một lần anh từng nói chuyện với cây anh đào ở đền Tsukimine

Nhận thức ngoại cảm / Năng lực tâm linh: Touya còn có khả năng tiếp nhận thông tin về mọi thứ xung quanh bằng cách sử dụng các giác quan độc lập đã có từ trước hay học được qua kinh nghiệm. Khả năng siêu nhiên của anh đã được chứng minh là rất mạnh, thể hiện qua việc Eriol từng phải đề phòng để Touya không phát hiện ra sự thật về cậu. Một trong những ví dụ cụ thể về khả năng này:

  • Khả năng linh cảm về nguy hiểm: Touya có khả năng xác định được mối nguy hại, khả năng này ch phép ai cảm nhận được mỗi khi Sakura gặp nguy hiểm, hay mỗi khi một sự kiện siêu nhiên nào ập đến.

Kĩ năng võ thuật thượng thừa: Touya từng đề cập rằng bố của anh, Fujitaka, có đai đen cấp 1 môn võ Karate.

Khả năng tâm linh và ngoại cảm mới[]

Sau khi anh trao sức mạnh của mình cho Yue để cứu Yukito, Touya đã trở thành một con người bình thường. Tuy nhiên, ở chương cuối của phần Clear Card, anh đã dần lấy lại được sức mạnh của mình và có vẻ như còn phát triển thêm một quyền năng mới lớn mạnh hơn và có thể sẽ được tiết lộ trong tương lai khi thời điểm tới.

Xuất hiện trên các phương tiện truyền thông[]

Tsubasa: Reservoir Chronicle[]

Trong Tsubasa: Reservoir Chronicle, Touya không những là anh trai của Sakura mà còn là vua của Vương quốc Clow. Vị vua trước đó, cha (nuôi) của Touya và Sakura, chính là Clow Reed. Tuy nhiên, về sau đã được tiết lộ rằng cha mẹ ruột của Touya là Nadeshiko và Fujitaka, chứ không phải Clow.

Cũng giống như trong Cardcaptor Sakura, anh không thích Syaoran và hay gọi cậu là nhóc. Lí do thì cũng giống như vậy; dựa vào lời tiên tri của nhà tư tế của Clow (cũng là Yukito, bạn thân của anh), anh biết rằng Sakura và Syaoran có định mệnh gắn liền với nhau và cả hai là dành cho nhau. Ngoài ra, Touya còn cảm nhận được Syaoran sở hữu một sự hiện diện đáng lo ngại và đã nói với cha mình về điều đó, nhưng về sau Touya đã thừa nhận rằng cảm giác đó đã biến mất khi Syaoran mở lòng với Sakura.

Về sau, truyện đã tiết lộ rằng "Syaoran thật" cũng đã gặp Touya, và được anh đối xử giống như với bản thể giả của mình.

Ngoài ra Touya và Yukito còn xuất hiện với một hóa thân khác ở Cộng hòa Hanshin, ở đó anh và Yukito làm phục vụ trong một nhà hàng địa phương. Trong anime Tsubasa Chronicle, anh xuất hiện lần nữa tại đất nước Ōto, ở đây anh và Yukito là khách quen của quán café mà Syaoran và những người khác điều hành.

Kobato[]

Touya xuất hiện trong phần Drop 5, và trong anime tập 22; đều xuất hiện cùng Fujimoto khi đang làm thêm. Trong manga, anh xuất hiện khi đang mặc trên mình bộ trang phục hình con thỏ (giống với bộ anh đã mặc trong Cardcaptor Sakura: The Sealed Card và trong Usagi-san từ Wish) ở Hiệu thuốc Xanh. Trong anime, anh xuất hiện khi nói chuyện với Fujimoto trong phòng thay đồ của tiệm Piffle Pizza (Một địa điểm xuất hiện nhiều lần trong các tác phẩm của nhóm CLAMP, trong đó có cả Cardcaptor Sakura, nhưng xuất hiện thường xuyên hơn trong Suki Dakara SukiAngelic Layer).

Cardcaptors[]

Trong bản tiếng Anh, tên của anh đã được thay đổi thành Tori Avalon. Tính cách của anh thì hầu hết vẫn như cũ, anh thích trêu trọc Sakura và gọi cô bé là "khủng long", cũng giống như cách gọi "kaiju" (quái vật) trong bản Nhật.

Mối quan hệ tình cảm của anh với Yukito (bản tiếng Anh là Julian) được chuyển thành tình bạn thân thiết. Ngoài ra mối quan hệ trước đây của anh với Mizuki Kaho cũng được chuyển thành tình cô trò/tình bạn đơn thuần không có tình cảm nam nữ.

Ngoài lề[]

  • Touya và Yukito là một trong các cặp tri kỷ mà nhóm CLAMP tạo ra (một chủ đề quen thuộc trong các câu chuyện của họ). Hai người là người đặc biệt đối với đối phương và luôn xuất hiện cùng nhau trong các tác phẩm khác của CLAMP, bao gồm cả trong Tsubasa.
  • Trong anime, giống như Syaoran đóng vai công chúa trong vở kịch Người đẹp ngủ trong rừng, Touya đã đóng vai nữ chính trong vở kịch Cô bé Lọ Lem ở trường.
  • Biệt danh "kaijuu" (quái vật) của Touya dùng để gọi Sakura trong Cardcaptor Sakura đã được tái sử dụng trong Tsubasa: Reservoir Chronicles
  • Chi tiết Touya chạy việc bán thời gian lại xuất hiện lần nữa trong Tsubasa: Reservoir Chronicles, anh xuất hiện với vai trò là phục vụ trong một nhà hàng nơi Syaoran và nhóm của mình ăn ở Công hòa Hanshin
  • Hán tự đầu tiên (桃) trong tên của Touya có nghĩa là đào, và hoa đào là một trong những loài hoa yêu thích của mẹ anh, bên cạnh hoa anh đào Sakura (桜)
  • Trong bản lồng tiếng Hy Lạp, tên của Touya được thay đổi thành Justin
  • Diễn viên lồng tiếng cho anh trong Cardcaptor Sakura là Tomokazu Seki và Shin'ichiro Miki trong Tsubasa Chronicle. Trong Cardcaptors, diễn viên lồng tiếng của anh là Tony Sampson, và Kirk Thornton trong bộ phim chiếu rạp The Sealed Card. Trong bản lồng tiếng Anh của Tsubasa Reservoir Chronicle, diễn viên lồng tiếng của anh là Eric Vale

Tham Khảo[]

Điều Hướng[]

Advertisement