Advertisement
Thông Tin
Thư Viện Ảnh
Yukito Tsukishiro
月城 雪兎
Loạt Tác Phẩm Sakura Thủ Lĩnh Thẻ Bài
Sakura Thủ Lĩnh Thẻ Bài - Clear Card
Tiểu Sử
Biệt Danh Yuki (bởi Touya)
Yuki-Usagi (bởi Kero)
Yukito-san (bởi Sakura)
Yue (trú ngụ bên trong)
Sinh Nhật 25 tháng 12 (Ma Kết)
Tuổi Manga
15-16 (loạt truyện gốc)
17-18 (phần Clear Card)

Anime
16-17 (loạt phim gốc)
18-19 (phần Clear Card)

Gia Đình Ông chưa biết tên
Bà chưa biết tên
Mối Quan Hệ Khác Touya (có tình cảm đặc biệt)
Nơi Ở Tomoeda, Nhật Bản
Loài Hoa Yêu Thích Hepatica (雪割草, Yukiwariso)
Sở Thích Toán, màu trắng,
bất kì loại thức ăn nào, cà ri
Không Thích Sakura và Touya gặp nguy hiểm
Sức Mạnh Phần Sakura Card: Vô thức biến đổi thành Yue (giờ đã nhận thức được)
Đặc Điểm
Giới Tính Nam
Màu Tóc Xám đậm (Anime thập niên 90)
Xám nhạt (Manga & Phần Clear Card)
Mắt Nâu (Anime thập niên 90)
Nâu nhạt (Manga & Phần Clear Card)
Nhóm Máu AB
Xuất Hiện
Lần Đầu Xuất Hiện (Manga)
Chương 1
Lần Cuối Xuất Hiện (Manga)
Lần Đầu Xuất Hiện (Anime)
Tập 1
Lần Cuối Xuất Hiện (Anime)
Lồng Tiếng
Nhật
Megumi Ogata
Anh
Sam Vincent (Cardcaptors)
Candice Moore (Animax)
Steve Staley (movie thứ hai)
Justin Briner (Clear Card)
Việt
Anh Tuấn

Yukito Tsukishiro (月城 雪兎, Tsukishiro Yukito) là một nhân vật chính của loạt anime và manga Cardcaptor Sakura được thiết kế bởi nhóm CLAMP. Yukito là người có tình cảm đặc biệt với Touya Kinomoto và là đối tượng ban đầu mà Sakura Kinomoto dành tình cảm.

Anh là hiện thân hình người của Yue, một trong hai người bảo hộ cho 54 Thẻ Bài Clow/Sakurachủ nhân mới trẻ tuổi. Syaoran Li cũng từng cảm nắng anh một thời gian, nhưng lí do chủ yếu là do cậu bị thu hút trước năng lượng mặt trăng của Yue.

Tên gọi[]

Các ký tự trong tên của Yukito (雪兎) có nghĩa là "thỏ tuyết". Còn các ký tự trong họ của anh (月城) có nghĩa là "cung trăng". Trong dân gian trung quốc, có những câu chuyện nhắc đến con thỏ ngồi trên cung trăng (thực ra các nước châu Á quanh đó và cả Việt Nam cũng có), và bản ngã khác của anh là Yue cũng liên quan tới mặt trăng. Đối họ của anh, đây cũng có thể là điềm báo trước sự thật rằng anh chỉ là hình dạng tạm thời của Yue. Tsukishiro cũng có thể dịch độc lập bằng cách tắc hai từ tsuki (mặt trăng) và shiro (trắng).

Trong bản chuyển thể tiếng Anh Cardcaptors, anh được biết đến với cái tên Julian Star.

Ngoại hình[]

Yukito có đôi mắt nâu và mái tóc xám, thường được rẽ sang hai bên. Anh đeo một cặp kính mắt tròn, tạo ra cảm giác thông minh có học thức. Anh thường xuất hiện trong bộ đồng phục trường, một số lúc cũng xuất hiện với trang phục thường ngày, hầu hết là quần jeans và áo len dài tay.

Tính cách[]

Nụ cười luôn nở trên môi của Yukito cho thấy bản chất hiền lành và tốt bụng của anh. Yukito là người ăn nói nhẹ nhàng, và có vẻ rất nổi tiếng. Anh chơi khá giỏi thể thao, không những vậy còn biết nấu ăn, nói chung là một con người toàn diện. Tsukishiro từng là đối tượng mục tiêu trong chuyện tình ái của Sakura và Syaoran. Anh là một người rất sành ăn và yêu thích đồ ăn. Tuy nhiên, lý do giải thích cho việc này từng được nhắc để một lần trong phần 3, Yukito ăn nhiều như vậy vì anh còn phải ăn cho cả phần bản thể Yue của mình. Điều này đã giải thích vì sao Yukito thường hay ăn phần ăn dành cho hai người. Ở cuối series phim, ta có thể thấy rằng Yue đang yếu dần và khả năng cao sẽ sớm biến mất, vì thế nên Yukito phải ăn nhiều gấp 5 lần bình thường. Yukito đã nói rằng: "Mình ăn nhiều lắm rồi mà, nhưng không hiểu sao lại không thấy no...", và cơ thể anh cảm giác phờ phạc, cho thấy tình trạng đáng cảnh báo của không riêng Yue mà cả Yukito.

Theo cốt truyện[]

Phần thẻ bài Clow[]

Trong hầu hết phần thẻ bài Clow, Yukito xuất hiện dưới thân phận là bạn của Touya và thường hay cùng anh và Sakura tới trường. Khi Sakura bắt đầu nhiệm vụ thu phục các lá bài, cô đã bắt gặp anh nhiều lần ở những khu vực nơi mà các lá bài ẩn náu, hay trước khi cô bắt đầu thu phục một thẻ bài nào đó. Kì lạ làm sao, anh không hề để tâm tới thái độ kì lạ của Sakura mà cứ nhún vai cho qua, còn hứa rằng sẽ giữ bí mật cho cô. Ngay cả khi đối mặt với những sự kiện kỳ lạ xảy ra trong thị trấn, anh vẫn không hề hoảng sợ hay nao núng, một phần có lẽ là do ảnh hưởng từ Yue. Một số lá bài Clow cũng có vẻ như cảm nhận được nửa kia của anh nên chúng cũng hay né tránh không tấn công anh khi anh ở gần.

Khi phần phim phát triển tới sự kiện Phán quyết cuối cùng, năng lượng của Yue thi thoảng phát ra từ cơ thể thể Yukito vào lúc trăng tròn. Trong khi Yukito không bị ảnh hưởng gì về điều này, nó lại tạo ra những hiệu ứng khác thường đối với mọi người xung quanh anh. Sakura đã ngất xỉu vào đêm trăng tròn khi cả hai anh em cùng đi nhặt rác. Một người bảo hộ khác là Cerberus cũng thi thoảng cảm nhận được linh khí của Yue, nhưng vì cô Mizuki cũng sở hữu ma thuật mang yếu tố mặt trăng nên cậu đã nhầm rằng cô chính là Yue. Tuy nhiên, cô Mizuki, lại hoàn toàn nhận thấy có điều gì đó khác thường ở Yukito, và đã đưa ra những gợi ý nhỏ cho Kero, nhưng cậu không hề hiểu được ẩn ý đó của cô.

Phần thẻ bài Sakura[]

Để hoàn thành bài tập về nhà môn công nghệ, Sakura đã làm một chú gấu bông. Ban đầu cô bé định tặng nó cho Yukito, nhưng đó là sau khi Eriol Hiiragizawa giúp đỡ cô hoàn thành nó. Khi Sakura tặng anh chú gấu bông, từ thân của nó phát ra thứ ánh sáng màu đỏ, và Yukito đã ngất xỉu, và con gấu bông thì trở nên to lớn. Từ đó Sakura buộc phải chuyển hóa thẻ bài mới để có thể ngăn nó lại.

Yukito đã dừng lại ở nhà Sakura để chuyển sách giáo khoa cho Touya, và khi anh ấy đứng trước cửa nhà, anh đã biến hình thành Yue. Yue nói với Cerberus rằng sức mạnh của anh đang dần cạn đi và Sakura không còn khả năng để giúp anh tồn tại. Anh đã nhắc đến việc có thể còn có một nguyên nhân khác, nhưng không nói cho Cerberus là gì. Khi Sakura quay lại thì Yue đã biến trở lại thành Yukito. Và theo lẽ tự nhiên, anh ấy có hơi bối rối.

Về sao, Eriol đã biết được rằng Yukito còn đang gặp khó khăn hơn cả Sakura ở hiện tại. Khi Yukito định thiếp đi vì nghĩ rằng dạo gần đây anh rất mệt mỏi, thì lúc đó Touya đã xuất hiện. Và khi Touya định nói cho anh biết một điều gì đó quan trọng, Nakuru Akizuki (Ruby Moon) đã xuất hiện từ trên cây và xen ngang hai người. Touya cảm thấy khó chịu nên đã rời đi, lúc đó Ruby đã nói với Yukito rằng nếu anh cứ lơ là như vậy thì công việc của cô sẽ càng dễ dàng hơn.

Điều duy nhất có thể cứu anh là một nguồn ma thuật khổng lồ, và Yue đã nhận được nó từ Touya (người đã luôn cố gắng cảnh báo Yukito về tình trạng của anh nhưng liên tục bị Ruby Moon xen ngang)

Không lâu sau, Sakura đã bày tỏ tình cảm của mình với Yukito. Anh nói rằng "anh cũng rất thích em", nhưng rồi nói với cô bé rằng tình cảm của cô dành cho anh cũng giống tình cảm của cô bé dành cho bố của mình, và rằng anh không phải là người mà cô bé thích nhất. Trước đó, Yukito đã nói với Touya về nỗi hoảng loạn của mình khi biết được sự hiện diện của Yue và hầu hết các ký ức của anh đều là giả, nhưng Touya đã trả lời rằng điều đó không quan trọng vì anh ở hiện tại vẫn là thật.

Khi Sakura bị mắc kẹt trong cuốn sách Alice ở Xứ sở thần tiên, nơi mà các bạn của cô hóa thành các nhân vật trong câu chuyện, Yukito trong cuốn sách là thỏ trắng, chạy trên đường vì anh đang muộn khi phải tới gặp nữ hoàng. Rồi đột nhiên, anh biến thành Yue và bế Sakura bay lên trên không trung. Khi bay đến một độ cao nhất định, anh đã thả cô xuống. Để có thể thoát khỏi cuốn sách, Sakura cần phải chuyển hóa hai thẻ bài mới.

Các mối quan hệ[]

Touya Kinomoto[]

CCS IC V3 PG52

Touya và Yukito

Touya là bạn thân của Yukito thời trung học. Xuyên suốt phim, sự thân thiết của Touya và Yukito được thể hiện thường xuyên. Touya đã trao cho Yue sức mạnh của mình để cứu lấy Yukito. Cuối cùng Yukito đã công khai thừa nhận tình yêu của mình dành cho Touya với Sakura khi cô bé bày tỏ tình cảm với anh, còn gọi Touya là "người duy nhất" của anh.

Sakura Kinomoto[]

Cheerio V2 PG09

Sakura 10-11 tuổi và cậu thiếu niên Yukito trong anime Cardcaptor Sakura

Khoảnh khắc Yukito vừa xuất hiện trong phim, có thể thấy rõ Sakura thực sự rất cảm nắng anh. Cô bé liên tục càu nhàu rằng không thể hiểu nổi tại sao anh lại có thể làm bạn với "ông anh trai đáng ghét" của cô. Tất cả mọi người, bao gồm cả bản thân Yukito, đều tin rằng cuộc gặp gỡ của anh với Touya hồi trung học ba năm trước đều là một sự tình cờ.

Syaoran Li[]

Ở phần phim đầu tiên, khán giả xem phim đều nghĩ rằng Syaoran có một mối tình cảm nắng trẻ con dành cho Yukito khi cậu liên tục đỏ mặt khi gặp anh hoặc chạy đi khi thấy bóng dáng của Yukito. Lúc đó Syaoran thường xuyên hành động như tình địch của Sakura để tranh giành tình cảm từ Yukito. Tuy nhiên, về sau người xem đều hiểu ra rằng Syaoran chỉ bị thu hút bởi năng lược ma pháp mặt trăng ẩn náu bên trong Yukito thôi, bởi vì sức mạnh của Syaoran cũng lấy được từ hệ Mặt trăng. Trong Cardcaptors, nỗi sợ của cậu khi phải đối mặt với Yukito sau khi biết điều đó càng được thấy rõ. Syaoran đã khẳng định rặng cậu không hề có tình cảm với Yukito khi tình cảm dành cho Sakura bắt đầu phát triển.

Yue[]

"Chúng ta khác nhau tới vậy sao?"

Yukito yue

Yukito - bản thể hiện tại của Yue xuất hiện trong phần mở đầu anime mùa 3

Yukito thực ra là bản thể giả của Hầu duệ Mặt trăng Yue. Mặc dù Yue biết mọi thứ về Yukito, nhưng ban đầu Yukito lại không biết gì về sự tồn tại của Yue. Khi Yukito biết được sự tồn tại của nửa kia của mình, cả hai đã có thể giao tiếp với nhau về mặt tinh thần. Cũng có thể giải thích được rằng Yue chính là nguyên nhân dẫn cho sự thèm ăn khủng khiếp của Yukito, bởi vì anh ấy phải "ăn cho cả hai".

Quyền năng pháp thuật[]

Biến đổi thành bản thể kia: Nếu như Yue muốn, thì Yukito có thể biến đổi thành hình dạng thật. Tuy nhiên kể từ tập 65 thì Yue đã bắt đầu dự vào ý muốn của Yukito, nếu Yukito muốn thì mới biến đổi.

Xuất hiện trên các phương tiện truyền thông khác[]

Tsubasa: Reservoir Chronicle[]

Yukito đã xuất hiện nhiều lần trong Tsubasa: Reservoir Chronicle. Anh lần đầu xuất hiện ở Vương quốc Clow với vai trò là một nhà tư tế và là người bạn tâm giao của Touya - Vua xứ Clow. Chính Yukito là người đã sử dụng ma thuật của mình để đưa Syaoran và Công chúa Sakura tới Tokyo để gặp Yuuko Ichihara (trong xxxHolic), người được anh nhắc đến là "Phù thủy không gian". Cũng giống như trong Cardcaptor Sakura, sức mạnh của Yukito cũng liên quan đến Mặt trăng; anh có khả năng gửi những người khác tới các chiều không gian khác và có cả khả năng thấy trước được tương lai và nhìn thấy linh hồn người chết. Vòng tròn ma thuật mà anh sử dụng để đưa Syaoran và Sakura tới chỗ Yuuko Ichihara gần như giống hệt với vòng tròn ma thuật mà Clow Reed sử dụng trong Cardcaptor Sakura. Ngoài ra còn được tiết lộ rằng một trong những công việc của Yukito với tư cách là một nhà tư tế đó chính là giữ cho thời gian ở nước Clow ngưng đọng. Trong chương 188 manga đã tiết lộ rằng Sakura mới là ứng cử viên cho vị trí tư tế hiện tại, vị trí thường dùng để chỉ Yukito, cho tới khi sự thật được tiết lộ rằng Nadeshiko mới là nhà tư tế của nước Clow.

Một phiên bản khác của Yukito cũng xuất hiện với vai trò là bồi bàn trong một nhà hàng cùng với Touya ở Cộng hòa Hanshin, thế giới đầu tiên mà Syaoran cùng đội của mình đặt chân đến. Sự xuất hiện của anh, cùng với Touya, được khắc họa theo chiều hướng rằng Syaoran sẽ gặp những người mà anh đã biết, nhưng không phải là những người anh biết. Trong anime, anh xuất hiện ở nước Oto cùng với Touya với vai trò là khách quen của quán cà phê mà Sakura đang làm cùng với đồng đội của mình.

Thông tin bên lề[]

  • Một số thẻ bài Clow liên kết với năng lược mặt trăng dường như nhận thức được bản thể thực sự của Yukito nên thường tránh tấn công anh hoặc chuyển đòn tấn công khỏi anh. Điều này được thể hiện rõ nhất chính là trong trận chiến của Sakura với lá bài The Mist. Khi Mist tấn công, Yukito đã cố chạy lên giúp Touya cùng một học sinh khác trên sân khấu. Anh đã có thể chạy xuyên qua Mist nhưng thẻ bài này không làm gì để chống lại anh trong khi nó vẫn làm cho mọi thứ trên đường đi của nó đổ vỡ.
  • Khi Yue không thể giúp đỡ Sakura trong quá trình thu phục các lá bài, Yukito đã cho Sakura lời khuyên và nhiều lần giúp cô bé thu phục các lá bài như The WateryThe Illusion.
  • Trong phiên bản Cardcaptors tiếng Anh, có nhiều trường hợp phim sử dụng sai giọng diễn viễn lồng tiếng cho anh xảy ra.
  • Khác với Yue không chấp nhận chủ nhân mới của những lá bài, Yukito lại rất bao bọc che chở cho Sakura trong suốt phần phim về Thẻ bài Clow.
  • Trong bản lồng tiếng Hy Lạp, tên của Yukito được đổi thành Mathew.
  • Diễn viên lồng tiếng của anh là Megumi Ogata trong Cardcaptor Sakura và Kouki Miyata trong Tsubasa. Trong Cardcaptors (bản tiếng Anh), anh được lồng tiếng bởi Sam Vincent, Steve StaleyMovie thứ 2,Robert McCollum trong Tsubasa Chronicle.

Điều Hướng[]

Advertisement